Cuộc so tài của Djokovic và Federer

09:06, 27/06/2015

Kết quả bốc thăm lịch thi đấu giải quần vợt Wimbledon diễn ra hôm qua đã cho thấy nhiều điều thú vị. Ở giải đấu Grand Slam thứ ba trong năm diễn ra trên sân cỏ này, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 thế giới Roger Federer đều tránh được những đối thủ mạnh ở vòng ngoài.

Djokovic và Feferer “dễ thở”

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic dường như có bảng đấu dễ thở. Ở vòng một, tay vợt người Serbia sẽ đối đầu với tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber, xếp hạng 33 thế giới. Kohlschreiber đã từng vào tới tứ kết Wimbledon cách đây ba năm. Sau đó, ở vòng hai, Novak Djokovic có thể gặp Lleyton Hewitt, người sẽ thi đấu giải Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp. Theo lý thuyết, để lọt vào tới trận chung kết, Djokovic sẽ lần lượt phải tiếp tục giành chiến thắng trước tay vợt số 5 thế giới Kei Nishikori và sau đó là tay vợt số 4 thế giới Stan Wawrinka, người vừa giành chức vô địch tại giải Roland Garros vừa qua sau khi chiến thắng trước …Djokovic.

Tay vợt số 2 thế giới Roger Federer cũng có chặng đường khá chông gai. Trước mặt tay vợt người Thụy Sĩ sẽ là tay vợt người Bosnia Damir Dzumhur xếp hạng 87 thế giới. Nếu thuận lợi, Roger Federer sẽ gặp Tomas Berdych xếp hạng 6 thế giới ở vòng tứ kết hoặc Andy Murray xếp hạng 3 thế giới trước khi có thể lọt vào trận chung kết và đây cũng có thể là trận chung kết Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại người Thụy Sĩ.

Khó khăn cho Nadal

Dù giành chức vô địch ở Stuttgart cách đây hai tuần, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal khởi đầu Wimbledon chỉ ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng ATP. Chuyên gia sân đất nện sẽ phải đối đầu với người đồng hương David Ferrer xếp hạng 8 thế giới ở tứ kết. Trong trường hợp giành chiến thắng trước David Ferrer, đối thủ tiếp theo của Rafael Nadal sẽ có thể là Andy Murray và Roger Federer.

Phong độ thi đấu thất thường của chuyên gia sân đất nện Rafael Nadal đã khiến người hâm mộ thật sự lo lắng về triển vọng vào sâu trong giải Wimbledon lần này. Từ vị trí số 1 thế giới cách đây 2 năm, Rafael Nadal đã tụt xuống vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Những chấn thương dai dẳng đã khiến « ông vua » sân đất nện trở nên bất lực trước các đối thủ và ngày càng tụt sâu trong bảng xếp hạng ATP.

Từng giành chức vô địch Wimbledon cách đây 5 năm, đây là thời điểm cho Rafael Nadal khẳng định bản lĩnh và sự trở lại ấn tượng trước khi tiếp tục buông xuôi trước những đối thủ đang khát khao giành chiến thắng. Tuy nhiên, mặt sân cỏ vốn không phải là sở trường của Nadal. Vì thế, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com