Chủ tịch LĐBĐ Indonesia phủ nhận cáo buộc dàn xếp tỷ số

07:06, 19/06/2015

Người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về việc ĐT U23 nước này có hành vi dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28. Trong khi đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng chính thức đưa ra yêu cầu cho các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc.

 Ông La Nyalla Mattalitti, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI). (ảnh minh họa)
Ông La Nyalla Mattalitti, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI).
(ảnh minh họa)

Sau khi cáo buộc về việc ĐT U23 Indonesia “bán độ” tại SEA Games 28 được đưa ra, Chủ tịch PSSI, ông La Nyalla Mattalitti, đã khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

“Tôi có thể khẳng định rằng, PSSI sẽ không giữ yên lặng trước những cáo buộc này. Chúng tôi sẽ có các biện pháp pháp lý thích hợp để đấu tranh loại bỏ sự vu khống này”, Chủ tịch PSSI cho hay.

Đồng tình với ý kiến này, ông Azwan Karim, Tổng thư ký PSSI, cho biết trong một cuộc họp báo mới đây: “Thật tội nghiệp cho các cầu thủ - những người đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, để rồi bây giờ phải nhận những điều như vậy. Rõ ràng ĐT U23 Indonesia không hề liên quan tới bất cứ vụ bán độ nào hết”.

Ông Karim cho rằng, lời giải thích đơn giản nhất cho những thất bại của thầy trò HLV Aji Santoso tại SEA Games 28 là do ĐT U23 Thái-lan và ĐT U23 Việt Nam đều quá mạnh.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT U23 Indonesia Aji Santoso - một “người trong cuộc”, cũng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

“Tôi xin khẳng định cáo buộc này là hoàn toàn bịa đặt. Tôi sẵn sàng đối thoại trực tiếp với những kẻ đã sắp đặt vụ việc này. Nếu họ chứng minh được đó là sự thật, tôi sẽ là người chịu mọi trách nhiệm”, Hãng thông tấn Antara dẫn lời chiến lược gia Indonesia cho hay.

Trước nhiều luồng thông tin của dư luận, hôm 17-6, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi, đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ vụ việc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com