Tomas Berdych, Sharapova thẳng tiến vào vòng hai

07:05, 26/05/2015

Trong ngày thi đấu thứ hai của giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 diễn ra hôm qua 25-5, các tay vợt mạnh đều tiếp tục giành chiến thắng dễ dàng để đi tiếp.

Tay vợt số 4 người Cộng hòa Séc Tomas Berdych đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka sau 1 giờ 48 phút với ba séc đấu. Tomas Berdych đã giành thắng lợi sau ba séc với các tỷ số 6-0, 7-5 và 6-3. Ở vòng hai, Tomas Berdych sẽ gặp người chiến thắng trong cặp đấu giữa Ivan Dodig và Radek Stepanek.

 Maria Sharapova có khởi đầu suôn sẻ trước Kaia Kanepi ở vòng một. (Ảnh: Reuters).
Maria Sharapova có khởi đầu suôn sẻ trước Kaia Kanepi ở vòng một.
(Ảnh: Reuters).

Tay vợt số 1 của nước chủ nhà Gilles Simon đã có trận thắng tay vợt đồng hương Lucas Pouille 3-1. Gilles Simon phải mất bốn séc mới đánh bại được tay vợt đồng hương Lucas Pouille sau 2 giờ 16 phút. Bị Lucas Pouille dẫn trước trong séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-3, Gilles Simon đã vùng lên chiến thắng liền ba séc với các tỷ số 6-1, 6-2 và 6-4.

Đối thủ tiếp theo của Gilles Simon ở vòng hai sẽ là Martin Klizan.

Tay vợt người Bỉ David Goffin hiện xếp hạng 18 thế giơi cũng giành chiến thắng trước tay vợt người Serbia Filip Frajinovic sau bốn séc đấu. Bị Filip Frajinovic dẫn trước ở séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-3, David Goffin đã thi đấu rất hay để giành chiến thắng trong ba séc sau đó với các tỷ số 6-2, 7-6 và 6-1. Đối thủ tiếp theo của anh ở vòng hai sẽ là Santiago Giraldo hoặc Donald Young.

Tay vợt người Australia Bernard Tomic cũng thể hiện phong độ tốt để lọt vào vòng trong sau khi đánh bại tay vợt người Italia Luca Vanni. Dẫn trước trong séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-3, nhưng Bernard Tomic lại thua Luca Vanni trong séc đấu thứ hai với tỷ số 6-3. Lúc này, Bernard Tomic trở nên mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Những cú đánh của anh đã đẩy Luca Vanni và thế bị động. Nhờ đó, tay vợt người Australia hiện đang xếp hạng 26 thế giới đã có hai séc thắng liên tiếp với các tỷ số 6-3 và 6-4 để góp mặt vào vòng hai.

Ở vòng hai, Bernard Tomic sẽ gặp tay vợt đồng hương Thanasi Kokkinakis.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được mong đợi nhất là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch Maria Sharapova với Kaia Kanepi, tay vợt người Nga đã thể hiện sức mạnh để giành chiến thắng sau hai séc đấu với tỷ số 6-2 và 6-4. Tuy nhiên, chiến thắng của Maria Sharapova không thật sự thuyết phục khi "búp bê" Nga còn nhiều pha bóng thiếu tập trung dẫn tới đánh hỏng rất đáng tiếc. Phong độ thiếu tập trung của tay vợt số 2 thế giới trong trận đầu ra quân khiến giới hâm mộ lo lắng về khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch của "búp bê" Nga tại giải lần này.

Một nay vợt nữ khác cũng được giới hâm mộ quan tâm là màn trình diễn của Viktoria Azarenka. Tay vợt người Belarus đã đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Maria Teresa Torro Flores sau hai séc với tỷ số chênh lệch 6-2 và 6-1. Đối thủ của Azarenka ở vòng hai có thể là tay vợt người Trung Quốc Saisai Zheng hoặc tay vợt người Cộng hòa Séc Lucie Hradecka.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com