Tiến Tới SEA Games 28 - Xin-ga-po 2015

07:05, 27/05/2015

Sân vận động quốc gia Xin-ga-po hiện đại nhất Đông - Nam Á Sân vận động quốc gia, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các môn thể thao quan trọng của SEA Games 28 được đánh giá là một kỳ quan kiến trúc mới của Xin-ga-po, đẹp và hiện đại nhất Đông - Nam Á.

 Sân vận động quốc gia Xin-ga-po có mái vòm tự động che phủ khi thời tiết xấu.
Sân vận động quốc gia Xin-ga-po có mái vòm tự động che phủ khi thời tiết xấu.

Sân nằm ở vị trí đẹp, nhìn thẳng vào trung tâm thành phố và vịnh biển, có sức chứa 55 nghìn người, thiết kế mái vòm độc đáo với đường kính 312m có thể tự động phủ kín toàn bộ sân.

Công trình cũng được thiết kế thuận lợi cho người khuyết tật.

Hành lang tầng ba bên ngoài sân chính còn có đường chạy điền kinh tiêu chuẩn 800 m với mái che mưa nắng.

Đội tuyển U23 Việt Nam miệt mài tập luyện tại Xin-ga-po Đến Xin-ga-po ngày 25-5, ngay trong tối cùng ngày, HLV Mi-u-ra đã cho đội tuyển U23 Việt Nam ra sân tập luyện từ 19 giờ đến 21 giờ.

Theo vị HLV người Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam cần sớm làm quen với sân bãi và khí hậu ở Xin-ga-po và điều quan trọng là vận động, chống sức ỳ và duy trì phong độ cũng như sự sẵn sàng cho các cầu thủ. Sau buổi tập, HLV Mi-u-ra nói: "Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau để vượt qua các chướng ngại phía trước".

Mỗi cầu thủ Việt Nam ở một phòng riêng Trước thông tin HLV Mi-ura tỏ ra không hài lòng vì Ban tổ chức SEA Games 28 Xinga-po yêu cầu mỗi cầu thủ Việt Nam phải ở một phòng đơn, không ghép chung hai cầu thủ một phòng tại khách sạn Days Hotel, hôm qua Tổng cục Thể dục - Thể thao đã cho biết đó là thiện ý của nước chủ nhà vì dù mỗi cầu thủ ở một phòng nhưng vẫn chỉ phải đóng 50 USD/người/ngày tiền ăn, ở mà thôi. Bình thường, giá phòng khách sạn này hơn ba triệu đồng/ngày.

Bóng chuyền nữ Việt Nam vào tốp tám châu Á Hôm qua 26-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thua 0-3 trước đội Đài Loan (Trung Quốc) tại Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 đang diễn ra tại Trung Quốc. Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ lọt vào tốp tám châu Á và sẽ cùng hai đội Nhật Bản, Ca-dắcxtan và một đội nữ tranh vị trí từ năm đến tám. Như vậy, hành trình đổi mầu tấm Huy chương bạc sang vàng ở SEA Games 28 sắp tới của bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ trở nên khó khăn hơn vì đối thủ Thái-lan đã lọt vào tốp bốn đội mạnh nhất châu Á.

Ma-lai-xi-a phấn đấu giành 50 Huy chương vàng Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Ma-lai-xi-a Khai-ri Gia-ma-lút-đin cho biết: Mục tiêu của Đoàn Thể thao Malai-xi-a là giành 50 Huy chương vàng tại SEA Games 28. Ma-lai-xi-a cử 653 vận động viên và 206 cán bộ đến Xin-ga-po tranh tài. Trưởng đoàn Thể thao Ma-lai-xi-a Noda Da-ca-ri-a đã khuyến cáo các vận động viên: "Chúng ta đến Xin-ga-po không phải để du lịch".

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com