Thắng Atletico Madrid, Barcelona vô địch La Liga sớm

07:05, 19/05/2015

Bàn thắng duy nhất của ngôi sao người Argentina, Lionel Messi, đã giúp Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trước Atletico Madrid trong trận đấu vòng 37 La Liga rạng sáng nay 18-5 (giờ Việt Nam), qua đó lên ngôi vô địch giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha sớm.

Đến làm khách trên sân của Atletico Madrid, đại diện xứ Catalan vẫn nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, ở phần sân còn lại, các cầu thủ chủ nhà cũng kiên cường phòng ngự, đồng thời chơi bùng nổ trong những phút đầu.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Atletico Madrid, khi Jose Gimenez bật cao đánh đầu cận thành, khiến thủ môn Claudio Bravo phải vất vả bay người cản phá.

Đáp lại pha tấn công này là ba cú sút liên tiếp của Lionel Messi trong khoảng 20 phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, các pha dứt điểm này chưa thể lọt qua đôi tay của thủ thành Jan Oblak.

 Messi ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận đấu mang tính quyết định đối với Barcelona. (ảnh: Telegraph)
Messi ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận đấu mang tính quyết định đối với Barcelona. (ảnh: Telegraph)

Pha bóng ấn tượng nhất trong 45 phút đầu của Messi là cú sút phạt chạm xà ngang, khiến hàng thủ của Atletico Madrid phải “thót tim”.

Thế trận giằng co khiến hiệp một trận đấu nhanh chóng trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sự cân bằng trên “chảo lửa” Vicente Calderon chỉ được phá vỡ khi tiền đạo người Argentina trổ tài đi bóng giữa hàng loạt hậu vệ đối phương, sau đó tung ra cú dứt diểm chính xác, hạ gục thủ thành đội chủ sân Vicente Calderon ở phút 65. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cùng lúc đó, trên sân nhà, Cristiano Ronaldo đã góp công vào chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Espanyol bằng một cú hat-trick ở các phút 59, 82 và 90.

Tuy nhiên, chiến thắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã trở nên quá muộn màng, bởi cách biệt giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Barca – Real Madrid vẫn là bốn điểm, và giải đấu chỉ còn một lượt trận duy nhất vào tuần sau.

Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, Barcelona có 93 điểm, còn Real Madrid chỉ có 89 điểm, sau chiến thắng dễ dàng trên sân nhà. Như vậy, “gã khổng lồ” xứ Catalan đã lên ngôi vô địch La Liga 2014-2015 sớm một vòng đấu. Đây là lần đăng quang thứ 23 trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha của Barcelona.

Về nhì cùng Real Madrid trên con đường giành chức vô địch, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn còn hy vọng với danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải 2014-2015. Thống kê cho thấy, Ronaldo đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 45 bàn thắng. Trong khi đó, Messi mới ghi được 41 bàn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com