Real Madrid có nguy cơ trắng tay

07:05, 12/05/2015

Câu lạc bộ Real Madrid có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này sau khi thủ hòa Valencia 2-2 ở vòng 36 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga). Hiện kém tới 4 điểm so với đội đầu bảng Barcelona trong khi chỉ còn hai vòng đấu nữa, giấc mơ vô địch mùa bóng 2014-2015 dường như đã khép lại với đội bóng hoàng gia.

Bị Juventus đánh bại 2-1 trên sân khách hồi giữa tuần trong khuôn khổ bán kết Champions League lượt đi, Real Madrid lại bị thêm một đòn nữa khi thủ hòa Valencia 2-2 ngay trên sân Santiago Bernabeu trong trận đấu ở vòng 36 La Liga diễn ra cuối tuần qua. Hiện kém đội đầu bảng Barcelona tới 4 điểm trong khi giải chỉ còn hai vòng đấu nữa, nguy cơ trắng tay ở cả giải vô địch quốc gia lẫn đấu trường Champions League đang trở nên rất gần đối với đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Trong trận đấu ở vòng 36 diễn ra cuối tuần qua, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, nhưng các cầu thủ Real Madrid lại để cho đội khách ghi bàn trước. Hai bàn thắng của Valencia ngay trong hiệp một đã làm cho đội quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti lúng túng. Ở trận lượt đi, Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trên sân của Valencia.

 Real Madrid giờ đây chỉ còn biết trông cậy vào siêu sao Ronaldo để tránh một mùa giải thất bát. (Ảnh: Reuters).
Real Madrid giờ đây chỉ còn biết trông cậy vào siêu sao Ronaldo để tránh một mùa giải thất bát. (Ảnh: Reuters).

Đón Valencia trên sân Bernabeu, Real Madrid chịu rất nhiều sức ép khi đối thủ lớn nhất Barcelona đã giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad trong trận đấu trước đó vài giờ để tiếp tục nâng khoảng cách điểm số giữa hai đội lên 6 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Nếu để "xảy chân" trên sân Bernabeu, giấc mơ vô địch La Liga mùa bóng này sẽ chính thức tan biến giống như mùa giải trước để lọt vào tay đối thủ Atletico Madrid trong những vòng đấu cuối cùng.

Sự hiệu quả trong lối chơi của Valencia trên sân Bernabeu và hai bàn thắng phủ đầu của Valencia rõ ràng đã làm phá sản hoàn toàn những dự định chiến lược của huấn luyện viên tài ba Carlo Ancelotti.

Trong thế tuyệt vọng, các cầu thủ Real Madrid tràn lên tấn công. Và họ đã được bù đắp sau những nỗ lực không mệt mỏi là hai bàn thắng của Pepe và Isco. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Người đã ngăn cản thành công mong muốn của Real Madrid có được trận thắng trên sân nhà chính là thủ thành Dieo Alves của Valencia. Chính thủ môn người Brazil này đã cản phá thành công tất cả những pha dứt điểm hiểm hóc của các cầu thủ Cristiano Ronaldo, Bale, Ramos hay Chicharito.

Đặc biệt cú cản phá thành công của Diego Alves trước Ronaldo trên chấm phạt đền đã giúp các cầu thủ Valencia mang về một điểm quý giá và kéo dài thành tích thủ hòa trên sân Bernabeu lên bốn trận liên tiếp trong bốn mùa giải gần đây.

Đối mặt với Juventus, Real Madrid còn có nguy cơ thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Sau khi vắng Luka Modric và Benzema ở lượt đi, đến lượt Toni Kroos sẽ có khả năng vắng mặt trong trận bán kết lượt về tối thứ tư tuần này. Thật là họa vô đơn chí.

Hàng tiền vệ của Real Madrid trong những trận đấu gần đây chơi kém ấn tượng do thiếu vắng thủ lĩnh ở tuyến giữa Luka Modric. Tiền vệ người Croatia chính là "chất keo" kết nối hàng tiền đạo và hàng thủ. Vắng Luka Modric, đội bóng hoàng gia vận hành có vẻ rất ì ạch. Bằng chứng là trong trận gặp Juventus ở lượt đi, các cầu thủ Real Madrid đã để Juventus chiếm lĩnh khu trung tâm nhờ vào tài năng của tiền vệ Andrea Pirlo. Vắng Luka Modric, Real Madrid đã gặp khó. Giờ đây khi Toni Kroos không chắc chắn ra sân trong trận đấu lượt về, lối chơi của Real Madrid lại càng dễ rơi vào bế tắc.

Vậy là trong cơn bĩ cực, Real Madrid chỉ còn biết trông cậy vào sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo để lật ngược thế cờ để có được chiến thắng trước Juventus trong trận lượt về sẽ diễn ra sau hai ngày nữa trên sân Bernabeu nhằm vớt vát một danh hiệu và tránh cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti một mùa giải trắng tay .

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com