Man City đánh bại Tottenham 1-0 trên sân khách

08:05, 04/05/2015

Bàn thắng duy nhất do S. Aguero đã mang lại chiến thắng quan trọng trên sân khách cho Man City. Có thêm ba điểm, cựu vô địch tạm giữ vị trí thứ nhì của mình sau khi đã chơi hơn Arsenal hai trận, nhưng chỉ hơn ba điểm.

 S. Aguero (áo xanh) ghi bàn duy nhất cho Man City.
S. Aguero (áo xanh) ghi bàn duy nhất cho Man City.

Vẫn còn hy vọng lọt vào top 4, trên sân nhà, các cầu thut Tottenham chơi rất hưng phấn và quyết tâm. Ngay phút thứ 2, Rose đã có pha xâm nhập vòng cấm của Man City và sau đó là pha đánh đầu nguy hiểm của E. Dier. Tottenham đang áp đảo Man City. Phút thứ 4, H. Kane lại tung cú sút xa cực mạnh, bóng đi chệch khung thành thủ môn J. Hart trong gang tấc. Tottenham đang lên tiếng cảnh báo cựu vô địch. Phút 12, Man City có pha tấn công nguy hiểm, kết thúc bằng cú sút của S. Aguero nhưng không chính xác. Phút 13, J. Milner sút bóng từ góc hẹp rất hiểm, nhưng thủ môn chủ nhà Lloris kịp phá bóng giải nguy. Man City đang lấy lại thế trận. Tốc độ trận đấu cực nhanh. Phút 22, thủ môn Lloris lao ra cản đường bóng dài của đội khách, bị trượt ngã nhưng S. Aguero không tận dụng được vì chính anh cũng bị ngã – pha bóng khá khôi hài.

Phut 28, Rose tạt bóng rất hay cho Dier sút nối, bóng trúng vào hậu vệ của Man City. Phút 29, Man City phản công nhanh, D. Silva chuyền bóng qua khe hai trung vệ của Tottenham cho Aguero thoát nhanh xuống sút tung lưới thủ môn Lloris – Man City có bàn dẫn 1-0 trong thế trận bị ép sân. Thế trận khá cởi mở của Tottenham khiến trận đấu có nhiều pha bóng hay. Phút 33, Fernandinho sút bóng chìm vào góc xa khung thành thủ môn Lloris, nhưng một cầu thủ chủ nhà phá được đường bóng nguy hiểm này. Tottenham có thể sẽ phải trả giá vì sự “cởi mở” của mình. Aguero rất nguy hiểm trên hàng công của Man City, phút 40 cầu thủ này vượt qua ba cầu thủ của Tottenham trước khi sút bóng khá nguy hiểm khiến thủ môn Lloris phải hai nhịp mới bắt được bóng. Phút 41, Kane đáp trả bằng cú sút nhanh khá căng nhưng bóng đi vào tay thủ môn J. Hart. Diễn biến trận đấu quá hấp dẫn. Phút 42, Man City lại phản công mẫu mực, Fernandinho sút bóng chệch khung thành Tottenham trong gang tấc. Phút 43, H. Kane chuyền bóng rất nhạy bén cho R. Mason khống chế gọn gàng rồi tung cú sút cận thành, đáng tiếc bóng trúng vào thủ môn J. Hart. Tottenham lỡ cơ hội ghi bàn trông thấy.

Các ngôi sao của Man City tỏ ra nhiều kinh nghiệm và sắc bén hơn trong tổ chức tấn công mặc dù cầm ít bóng hơn. Phút 61, H. Kane có pha xử lý bóng rất hay trong vòng vây của hậu vệ và thủ môn J. Hart, suýt mang lại bàn thắng cho Tottenham. Phút 62, Aguero tưởng như đã có bàn thắng thứ hai cho Man City, nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài ngay trước khung thành bỏ trống của Lloris. Phút 71, Kolarov bất ngờ tung cú sút xa cực mạnh, thủ môn Lloris chơi rất tập trung mới kịp cản phá cú sút này.

Vào thay Lampard được ba phút – phút 75, S. Nasri bị chấn thương, rời sân. Phút 83, Paulinho đánh đầu đưa bóng chệch khung thành đội khách, lỡ cơ hội gỡ hòa cho Tottenham. Phút 84, thủ môn J. Hart lại cứu thua cho Man City sau khi cản phá được cú sút cận thành của Paulinho. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn J. Hart lại cứu cho Man City khỏi bàn thua trông thấy ở phút 90 + 1 – cú sút cận thành của E. Lamela không qua được đôi tay của thủ môn đội tuyển Anh này. Hàng phòng ngự của Man City và thủ môn J. Hart chơi lăn xả để bảo vệ thành công thành quả thắng 1-0 đến hết trận.

Thua trận, Tottenham cũng hết hy vọng lọt vào top 4.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com