Kết thúc giải Ngoại hạng Anh 2014-2015: M.U tiễn Hull City xuống hạng

07:05, 25/05/2015

Newcastle đã làm được điều cần làm, thắng West Ham 2-0 để trụ hạng thành công, trong khi Hull City đành ngậm ngùi chia tay Premier League sau khi không thắng được M.U trên sân nhà, mà dù có chiến thắng cũng chưa đủ. Vòng đấu cuối cùng giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật 24-5 khép lại mà cảm xúc vui buồn trái ngược, có lẽ chỉ dành cho hai đội bóng Newcastle và Hull City, bởi từ hai vòng đấu trước, Chelsea đã sớm đoạt ngôi vương, trong khi những Man City, Arsenal và M.U đã giành quyền dự Champions League.

 Các cầu thủ Newcastle trụ hạng thành công. Ảnh Getty
Các cầu thủ Newcastle trụ hạng thành công. Ảnh Getty

Với nỗ lực cuối cùng để giành quyền trụ hạng và cũng không còn gì để toan tính, các cầu thủ chủ nhà Hull City tấn công ngay. Phút thứ 2, R. Brady câu bóng khá đẹp để D. N’Doye đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn của M.U V. Valdes bắt gọn. Phút thứ 3, Rooney đáp trả bằng cú sút bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Harper. Nếu để thua trận này, Hull sẽ phải chia tay Premier League, bất kể kết quả của trận Newcastle – West Ham ra sao (Newcastle hơn Hull 2 điểm). Muốn trụ hạng, Hull phải thắng M.U và trông chờ West Ham không để thua Newcastle. Các cầu thủ M.U đã chắc chắn ở vị trí thứ tư – giành quyền đá play-off dự Champions League mùa bóng tới, tỏ ra khá thoải mái và không quá quyết liệt trên sân khách, dù cũng không có vẻ “buông”. Phút 19, Brady treo bóng rất đẹp vào trung lộ, Elmoamady đánh đầu khá hiểm nhưng thủ môn Valdes đã từ chối bàn thắng cho Hull. Liền đó, các cầu thủ Hull City đưa bóng vào lưới thủ môn Valdes cũng như đã làm được điều đó ở phút 18, nhưng cả hai lần, trọng tài bắt lỗi việt vị. Đáng tiếc cho đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng.

Đến phút 17, trận đấu không còn ý nghĩa giữa Arsenal và West Brom đã có tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà Arsenal, với cú đúp của T. Walcott. Cũng chỉ đến phút 30, Stoke đã dẫn Liverpool 3-0 – một trận đấu gây thất vọng cho CĐV của thầy trò HLV B. Rodgers. Trong khi đó, hai đội ở thế đường cùng, Hull City và Newcastle vẫn chưa có được niềm vui ghi bàn. Phút 37, T. Walcott nâng tỷ số lên 4-0 cho Arsenal và lập hattrick cho riêng mình. Arsenal chơi tưng bừng bao nhiêu thì Liverpool chơi rã đám bấy nhiêu, đến phút 41, lại bị thủng lưới lần thứ tư. Chưa hết ê chề, phút 45, Liverpool lại bị thủng lưới lần thứ năm.

Phút 48, Herrera sút bóng cận thành, nhưng trung vệ M. Dawson cản được, cứu nguy cho Hull. Phút 49, D. Meyler bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Hull khi đệm bóng vọt xà ở cự ly gần.

Không khí trên sân của Hull City trầm hẳn xuống khi CĐV của họ nghe thông tin Newcastle đã dẫn West Ham 1-0 ở phút 54. Phút 60, Herrera sút bóng chệch khung thanh thủ môn Harper trong gang tấc, khiến CĐV của Hull thót tim. Những đợt tấn công của Hull thiếu sắc bén, chưa thể chọc thủng hàng phòng ngự của M.U. Phút 65, N’Doye sút bóng vọt xà trong sự tiếc nuối của CĐV nhà. Những phút hiện diện trên sân chơi cao nhất nước Anh đối với Hull City đang ngắn dần. Phút 74, Jelavic đệm bóng cận thành, tưởng như đã ghi bàn, nhưng thủ môn Valdes lại không cho các cầu thủ Hull hưởng niềm vui. 10 phút cuối trận, các cầu thủ Hull City tạo được vài tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Valdes, nhưng đội khách vẫn không nhường bước.

Số phận của Hull City đã được định đoạt ở phút 85 khi Newcastle dẫn West Ham 2-0. Thầy trò HLV S. Bruce sẽ phải chia tay Premier League, chơi bóng ở Championship mùa tới. Đáng khen, biết là đã xuống hạng, các cầu thủ Hull City vẫn chơi hết mình đến cuối trận.

Kết quả các trận đấu khác :

- Arsenal – West Brom 4-1 ;
- Aston Villa – Burnley 0-1 ;
- Chelsea – Sunderland 3-1 ;
- Crystal Palace – Swansea 1-0 ;
- Everton – Tottenham 0-1 ;
- Leicester – QPR 5-1 ;
- Man City – Southampton 2-0 ;
- Newcastle – West Ham 2-0 ;
- Stoke – Liverpool 6-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com