Đình chỉ tất cả các giải bóng đá Tây Ban Nha từ ngày 16-5

07:05, 08/05/2015

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) tuyên bố sẽ đình chỉ vô thời hạn tất cả các giải đấu trong nước, do không đạt được các thoả thuận với Chính phủ nước này về vấn đề chia sẻ lợi nhuận bản quyền truyền hình.

Trong tuyên bố mới nhất được đăng tải trên website chính thức, RFEF cho biết, đây là kết luận sau ba tháng đối thoại không hiệu quả với chính phủ nước này.

 Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cùng lúc đó, chính phủ Tây Ban Nha cũng đưa ra một tuyên bố, trong đó tỏ ý không hài lòng với mức chia sẻ lợi nhuận 4,55% từ bản quyền truyền hình các trận đấu trong nước mà RFEF đề nghị.

Hậu quả của việc bất đồng ý kiến này là tất cả các giải đấu trong nước của Tây Ban Nha sẽ bị đình chỉ vô thời hạn, kể từ ngày 16-5 tới đây. Quyết định này được RFEF đưa ra ở thời điểm La Liga chỉ còn ba vòng đấu, và trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha cũng chuẩn bị diễn ra.

Đây là động thái của RFEF sau khi chính phủ Tây Ban Nha chính thức thông qua một đạo luật mới về việc thương lượng mức lợi nhuận bản quyền truyền hình vào ngày 30-4 vừa qua.

Nếu vụ việc không được nhanh chóng giải quyết, sẽ có khoảng 600 nghìn cầu thủ trở thành thất nghiệp và 30 nghìn trận đấu trên toàn xứ sở bò tót bị đình chỉ vô thời hạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com