Bán kết lượt về Champions League: Loại Real Madrid, Juventus vào chung kết

07:05, 15/05/2015

Juventus đã làm cuộc lật đổ vĩ đại – loại đương kim vô địch Champions League Real Madrid, để lọt vào trận chung kết trong mơ. Thắng 2-1 trận lượt đi, đội bóng Italy đã chơi ngoan cường, cầm hòa Real 1-1 trên sân khách và không để kịch bản trận chung kết toàn Tây Ban Nha diễn ra.

 Các cầu thủ Juventus xuất sắc loại Real Madrid. (Ảnh Getty)
Các cầu thủ Juventus xuất sắc loại Real Madrid. (Ảnh Getty)

Những giây đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Real Madrid đã tổ chức pha tấn công nguy hiểm, kết thúc bằng pha đánh đầu vọt xà của G. Bale. Phút thứ 6, Benzema lại dứt điểm cận thành, đáng tiếc bóng đi vọt xà. Chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ Juventus cũng có cú dứt điểm nguy hiểm của Vidal ở phút 14, buộc thủ môn Casillas phải trổ tài cứu thua. Thủ môn G. Buffon cũng xuất sắc đẩy được cú sút của G. Bale ở phút 20, cứu thua cho Juventus. Phút 22, J. Rodriguez bị phạm lỗi trong vòng cấm, Real Madrid được hưởng phạt đền và C. Ronaldo sút thắng, đưa đội chủ nhà dẫn 1-0. Real Madrid vẫn áp đảo, liên tiếp tung ra những cú dứt điểm của Ramos, Benzema, nhưng không có thêm bàn thắng.

Hiệp 2, các cầu thủ Juventus tấn công tích cực hơn bởi nếu để thua dù 1-0, họ vẫn bị loại. Phút 57, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, A. Morata sút bóng trong vòng cấm, tung lưới thủ môn Casillas, cân bằng tỷ số 1-1 cho Juventus. G. Bale bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Real Madrid ở phút 68 khi anh sút bóng chệch khung thành. Lối chơi phòng ngự phản công của Juventus rất nguy hiểm : phút 70, suýt chút nữa C. Marchisio đã có thể nâng tỷ số lên cho đội bóng Italy, nhờ thủ môn Casillas cứu thua cho Real Madrid.

Trong một ngày thiếu may mắn, G. Bale lại không thể ghi bàn ở cự ly gần – cú đánh đầu của anh, bóng đi qua xà. Juventus đáp trả bằng cú sút của P. Pogba và nếu thủ môn Casillas không cảnh giác, lưới của Real Madrid đã thủng. Chung cuộc Juventus cầm hòa 1-1 trận lượt về, loại Real Madrid với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2, xứng đáng giành quyền đá chung kết, biến Real Madrid thành cựu vương và phá vỡ kịch bản trận chung kết toàn Tây Ban Nha.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com