Bán kết lượt về Champions League: Bayern Munich thắng nhưng Barcelona vào chung kết

07:05, 14/05/2015

Bayern Munich Munich chơi tốt trận lượt về, thắng Barcelonacelona 3-2, nhưng như thế chưa đủ bởi trận lượt đi để thua 0-3. Barcelona vào chung kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-3 và với sức mạnh vượt trội, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể đoạt vương miện.

 Cầu thủ hai đội Bayern Munich và Barcelona cống hiến một trận đấu hay. (Ảnh Getty)
Cầu thủ hai đội Bayern Munich và Barcelona cống hiến một trận đấu hay.
(Ảnh Getty)

Trên sân nhà, các cầu thủ Bayern Munich quyết tâm lật ngược tình thế và dường như họ đã cho CĐV của mình tin vào điều đó khi ngay phút thứ 7, Benatia đã đánh đầu tung lưới thủ môn khách ter Stegen, mở tỷ số cho “Hùm xám”. Tuy nhiên, hy vọng của đội bóng nước Đức sớm bị dội gáo nước lạnh, vào phút 15, Suarez chuyền bóng “dọn cỗ” để Neymar dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Neuer. Chơi bóng bổng rất thiện nghệ, các cầu thủ Bayern Munich suýt có bàn thắng ở phút 19, nhưng cú đánh đầu hiểm hóc của T. Muller không qua được đôi tay của Stegen. Phải thừa nhận rằng, các cầu thủ Bayern Munich chơi rất hay : phút 27, Lewandowski kết thúc nhanh pha phối hợp tấn công đẹp mắt nhưng vẫn không ghi bàn. Chơi phòng ngự phản công tích cực, phút 28, Suarez lại chuyền bóng quá thuận lợi để Neymar sút tung lưới thủ môn Neuer, giúp Barcelona dẫn 2-1.

Mặc dù thời gian còn rất nhiều, nhưng có thể nói, số phận trận đấu dường như đã được định đoạt bởi nếu muốn loại được Barcelona, các cầu thủ Bayern Munich phải ghi thêm ít nhất 5 bàn nữa mà không bị thủng lưới thêm – một nhiệm vụ bất khả thi. Bastian Schweinsteiger có cú đánh đầu rất đẹp ở phút 38 nhưng không thắng được Stegen. Đáng tiếc cho Lewandowski, cú sút của anh ở phút 41 đưa bóng gần qua vạch vôi cầu môn thì thủ môn Stegen cứu được. Sau khi để lỡ khá nhiều cơ hội, Lewandowski đã khuất phục thủ môn Stegen : phút 58, cầu thủ này tung cú sút quá hiểm khuất phục thủ môn Stegen, cân bằng tỷ số 2-2 cho Bayern Munich. Biết rằng khó có thể đảo ngược tình thế, nhưng các cầu thủ Bayern Munich vẫn chơi hết mình và ghi thêm bàn thắng nữa ở phút 74 do công của T. Muller.

Chung cuộc Bayern Munich thắng 3-2, nhưng Barcelona vào chung kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-3.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com