Trước vòng 31 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool lại vấp ngã trên sân Emirates ?

05:04, 04/04/2015

Nếu như giai đoạn đầu, ngay cả hy vọng giành một vị trí trong top 4 của Arsenal cũng bị nghi ngờ, thì nay thầy trò HLV A. Wenger đang tràn đầy khí thế để không những có được vị trí thứ ba chắc chắn, mà có thể còn hơn thế khi họ chỉ còn kém đội nhì bảng Manchester City đúng một điểm. Trận đấu sớm vòng 31, Arsenal gặp đối thủ thách thức trực tiếp là Liverpool trên sân Emirates. Đây là trận cầu đinh của vòng 31 và là trận đấu quan trọng đến vận mệnh của cả hai đội bóng hàng đầu này.

Chỉ kém đội nhì bảng 1 điểm và đội đầu bảng Chelsea 7 điểm, Arsenal hoàn toàn có quyền “mơ” về một kết cục tốt đẹp của cả mùa bóng : các “pháo thủ” hiện có nhiều cơ hội đoạt cúp FA – danh hiệu mà họ giành được năm ngoái, và thậm chí không loại trừ khả năng đoạt ngôi vô địch một khi Chelsea tụt dốc giai đoạn cuối. Thành tích sân nhà của Arsenal mùa này đáng tự hào với 10 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua một trận – ghi được 33 bàn, để thủng lưới 11 bàn. Từ sau trận thua Monaco ở Champions League, Arsenal có chuỗi sáu trận thắng liên tiếp ở các mặt trận và nếu tính từ tháng 11 năm ngoái, Arsenal thắng 11/12 trận trên sân Emirates, trong đó có 8 trận Premier League liên tiếp – những con số mà bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại khi phải làm khách sân Emirates.

Liverpool vừa trải qua sự thất vọng trên sân nhà trước Manchester United 1-2 trong trận đấu mà họ chơi không tồi. Kết quả đó phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của thầy trò HLV B. Rodgers khi mà họ còn bị những chấn thương và án treo giò tai hại. Hiện Liverpool kém đội thứ tư M.U 5 điểm và nếu không giành ba điểm trận này, thì con đường trở lại đấu trường Champions League sẽ xa dần. Thành tích sân khách mùa này của Liverpool khá tốt với 8 trận thắng, 1 trận hòa và 5 trận thua. Thầy trò HLV B. Rodgers có chuỗi 5 trận Premier League thắng liên tiếp trước khi để thua M.U 1-2. Trận lượt đi trên sân Anfield, hai đội hòa nhau 2-2. Để tiếp đón Arsenal, Liverpool có sự trở lại của Dejan Lovren, Raheem Sterling, Adam Lallana và Daniel Sturridge, Martin Skrtel and Steven Gerrard đang “thụ án” treo giò.

Arsenal có thành tích rất tốt trước Liverpool trên sân Emiraes : bất bại ba trận gần đây (2 thắng 1 hòa). Với phong độ rất cao hiện nay cùng lợi thế sân nhà, Arsenal được đánh giá cao hơn Liverpool.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com