Paris Saint Germain đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa giải

09:04, 13/04/2015

Câu lạc bộ Paris Saint Germain đã đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa bóng 2014-2015 sau khi đánh bại Bastia 4-0 trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp diễn ra tối 11-4 trên sân vận động Công viên các hoàng tử. Với phong độ ấn tượng như hiện nay, câu lạc bộ thủ đô Paris đang tràn trề hy vọng đoạt thêm hai danh hiệu nữa ở trong nước là giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia cũng như cúp C1 khi họ đã lọt vào tứ kết.

 Edinson Cavani mừng chiến thắng sau khi ghi hai bàn thắng vào lưới Bastia.
Edinson Cavani mừng chiến thắng sau khi ghi hai bàn thắng vào lưới Bastia.

Đội đương kim vô địch giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) Paris Saint Germain đã có trận thắng dễ dàng Bastia trong trận chung kết cúp Liên đoàn diễn ra tối 11-4 trên sân Stade de France. Hai tiền đạo ngoại Zlatan Ibrahimovic người Thụy Điển và Edinson Cavani người Urugoay đã lập công khi mỗi cầu thủ đóng góp hai bàn thắng vào chiến thắng 4-0 trước Bastia để đăng quang.

Đội bóng đại diện cho đảo Corse đã không gặp may mắn khi Sebastien Squillaci bị đuổi ngay ở phút 20 và phải chơi với 10 người trong suốt 70 phút còn lại.

Chơi với thế hơn người, Paris Saint Germain đã nhanh chóng đè bẹp Bastia để đăng quang ngôi vô địch lần thứ năm trong lịch sử của cúp Liên đoàn Pháp.

Điều đáng nhớ là cách đây 20 năm, Paris Saint Germain cũng giành chiến thắng 2-0 trước Bastia để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch cúp Liên đoàn.

Giải Cúp Liên đoàn Pháp hiện nay được tổ chức từ năm 1994 và Paris Saint Germain chính là đội đoạt cúp Liên đoàn Pháp đầu tiên năm 1995. Paris Saint Germain cũng là đội đoạt Cúp Liên đoàn nhiều nhất với năm lần vô địch.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com