Lyon gây sức ép lên Paris Saint Germain

03:04, 17/04/2015

Trong lúc Paris Saint Germain đang phải « gồng mình » để chống chọi với đối thủ Barcelona đến từ Tây Ban Nha ở trận tứ kết lượt đi Champions League tối qua thì Lyon đã tận dụng cơ hội này để đè bẹp Bastia 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 32 giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) và tạm thời leo lên ngôi đầu bảng. Đội bóng thủ đô Paris tạm thời đứng thứ hai, kém Lyon 2 điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

Lyon đang có thành tích ấn tượng ở Ligue 1 mùa giải này. Tiếp Bastia tối qua, họ đã sở hữu chuỗi 13 trận liên tiếp ghi được ít nhất một bàn mỗi trận trên sân nhà Gerland. Các cổ động viên trung thành của Lyon hy vọng rằng chuỗi thành tích đó sẽ được các cầu thủ con cưng tiếp tục kéo dài. Và họ đã không phải thất vọng. Các cầu thủ Lyon đã có chiến thắng 2-0 trước Bastia để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Hiệp đầu tiên là màn độc diễn của thủ môn Bastia Alphonse Areola khi anh cản phá thành công tất cả pha bóng nguy hiểm của hàng tiền đạo Lyon. Sang đầu hiệp hai, Alphonse Areola vẫn thể hiện phong độ xuất sắc. Nhưng chỉ mỗi sự xuất sắc của Alphonse Areola vẫn chưa đủ để bảo đảm an toàn cho khung thành của Bastia.

 Nabil Fekir (số 18) của Lyon trong vòng vây của các cầu thủ Bastia. (Ảnh: l'Equipe).
Nabil Fekir (số 18) của Lyon trong vòng vây của các cầu thủ Bastia.
(Ảnh: l'Equipe).

Phút 77, từ đường chuyền của cầu thủ mới phục hồi sau tám tháng bị chấn thương Clément Grenier, tiền đạo Mohamed Yattara đã có cú sút nhanh và mạnh hạ gục thủ thành Alphonse Areola. Tỷ số đã là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Đến phút 85, trong một tình huống phản công nhanh đua tốc độ, Clinton Njie đã có đường chuyền ngang để Lacazette ấn định tỷ số 2-0 trước sự bất lực của thủ thành tài ba Alphonse Areola.

Bàn thắng đẹp mắt đã giúp Lacazette đứng đầu trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ligue 1 tính thời điểm này với 25 bàn. Bàn thắng này cũng giúp Lacazette trở thành cầu thủ Lyon đầu tiên kể từ khi André Guy ghi được 25 bàn trở lên trong một mùa bóng 1968-1969.

Sau thất bại 4-0 trước Paris Saint Germain ở trận chung kết Cúp Liên đoàn cuối tuần trước, dường như Bastia vẫn chưa thể lấy lại phong độ.

Còn với Lyon, chiến thắng trước Bastia đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Hubert Fournier tạm thời « đòi » lại ngôi đầu bảng từ Paris Saint Germain và tạo ra sức ép lớn lên đoàn quân của huấn luyện viên Laurent Blanc khi hơn Paris Saint Germain 2 điểm dù đá hơn một trận.

Việc Clément Grenier hoàn toàn bình phục trở lại sau thời gian dài dưỡng thương và tiền đạo người Guinee Mohamed Yattara vừa vào sân thay Nabil Fekir đã ghi bàn đầu tiên sau khi tịt ngòi suốt từ mùa bóng 2012-2013 cũng là những tín hiệu vui đối với huấn luyện viên Hubert Fournier khi cuộc đua đang bước vào chặng nước rút.

Cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 càng về cuối xem ra càng hấp dẫn với những tình tiết mới lý thú. Chưa biết Paris Saint Germain sau trận thua 3-1 trước Barcelona ở tứ kết lượt đi Champions League có đủ sự tỉnh táo và bản lĩnh cần thiết để tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1 khi Lyon đang đeo bám quyết liệt?

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com