Kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa bóng 2014-2015: Cuộc đấu của những đối thủ cũ

07:04, 25/04/2015

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa bóng 2014-2015 diễn ra ngày 24-4 đã xác định hai cặp đấu đầy kịch tính. Trong khi câu lạc bộ xứ Catalan gặp đại diện của Đức Bayern Munich do cựu huấn luyện viên của Barcelona Guardiola dẫn dắt thì đội đương kim vô địch Real Madrid sẽ gặp đại diện của Italia Juventus.

 Kết quả bốc thăm đưa Juventus gặp Real Madrid ở bán kết.
Kết quả bốc thăm đưa Juventus gặp Real Madrid ở bán kết.

Trong cuộc bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa bóng 2014-2015 diễn ra chiều 24-4 ở thành phố Nyon, trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), lá phiếu đã "kết nối" đội bóng cũ của huấn luyện viên Pep Guardiola gặp Bayern Munich. Đội đương kim vô địch cúp C1 Real Madrid gặp đội bóng từng vang bóng một thời ở đấu trường cúp C1 châu Âu Juventus.

Barcelona – Bayern Munich: quá khứ vang vọng

Huấn luyện viên Pep Guardiola hẳn sẽ lấy làm thú vị khi đội bóng của ông vừa giành chiếc vé vào bán kết sau trận đại thắng Porto 6-1 ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League sẽ gặp lại đội bóng cũ Barcelona. Đội bóng xứ Catalan chính là nơi Pep Guardiola từng thành danh cả trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

Những cuộc gặp giữa Barcelona và Bayern Munich trong quá khứ đều chứa đựng những kỷ niệm khó quên.

Cuộc đối đầu đầu tiên giữa Barcelona và Bayern Munich diễn ra vào mùa bóng 1995 và 1996 ở đấu trường cúp UEFA. Bayern Munich đã loại Barcelona ở vòng bán kết với chiến thắng 2-1 trên sân Nou Camp ở lượt về sau khi thủ hòa 2-2 ở lượt đi. Bayern Munich sau đó giành cúp trong trận chung kết gặp Bordeaux.

Ở mùa bóng 1998-1999, Bayern Munich cũng giành chiến thắng trong cả hai lần đối đầu với Barcelona với các tỷ số 1-0 và 2-1 ở bảng D. Sau đó, đội bóng nước Đức đã phải chịu thất bại cay đắng 2-1 trước Manchester United sau khi đã dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian thi đấu.

Barcelona đã có trận phục thù ngọt ngào ở mùa bóng 2008-2009 khi giành chiến thắng ở vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Với thắng lợi 4-0 trước Bayern Munich ở lượt đi, Barcelona giành vé vào vòng trong sau khi thủ hòa 1-1 ở lượt về. Đội bóng xứ Catalan đã đoạt chức vô địch Champions League vào cuối mùa giải.

Trong năm 2013, Bayern Munich đều giành chiến thắng trong cả hai lần đối đầu với Barcelona do Pep Guardiola dẫn dắt với các tỷ số 4-0 và 3-0. Sau đó, Bayern Munich đã đăng quang ngôi vô địch Champions League sau khi đánh bại đội bóng đồng hương Borussia Dormund 2-1 ở trận chung kết.

Trận đấu lượt đi trên sân Nou Camp ngày 6-5 và trận lượt về trên sân Allianz Arena ngày 12-5.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, Ludivic Giuly, đại diện của Barcelona cho rằng: Điều quan trọng là được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà. Cần phải rất tập trung. Chúng tôi sẽ cố gắng nghỉ ngơi để có phong độ tốt còn thi đấu với Bayern Munich.

Còn đại diện của Bayern Munich Paul Breitner nhận xét: Sẽ thật khó khăn để có thể lọt vào trận chung kết. Chúng tôi sẽ phải đạt trình độ cao nhất trong cả hai trận đấu để có thể đánh bại Barcelona.

Juventus – Real Madrid: Những đối thủ cũ

Trận gặp gỡ gần đây nhất giữa Real Madrid và Juventus là ở vòng bán kết Champions League năm 2003. Trong lần đối đầu mùa bóng đó, Juventus đã giành chiến thắng chung cuộc với các tỷ số 1-2 và 3-1. Tiền đạo người Pháp David Trezeguet đã ghi bàn cho Juventus trong cả hai trận lượt đi và lượt về.

Trước vòng bán kết năm 2003, Juventus và Real Madrid đã gặp nhau bốn lần trước đó và đội bóng hoàng gia thường xuyên giành phần thắng. Ở mùa bóng 1961-1962, Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai trận với các tỷ số 1-0, 0-1. Năm 1987, Real Madrid cũng phải cần đến loạt sút luân lưu để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai trận lượt đi và lượt về với tỷ số 1-0 và 0-1.

Juventus giành thắng lợi vào năm 1996 với các tỷ số 0-1, 2-0 ở tứ kết.

Vào năm 1998, Juventus đã để thua Real Madrid 1-0 ở trận chung kết. Trong trận đó, tiền vệ tài năng bậc nhất thế giới Zinedine Zidane đã không thể làm gì để giúp Juventus chiến thắng đối thủ mà sau đó anh đã chuyển sang thi đấu với hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục lúc bấy giờ.

Trận lượt đi sẽ diễn ra trên đất Italia vào ngày 5-5 và trận lượt về trên sân Bernabeu ngày 13-5.
Đánh giá về kết quả bỏ phiếu, đại diện của Juventus Pavel Nedved cho biết: Chúng tôi rất hạnh phúc có mặt ở vòng bán kết Champions League sau 12 năm vắng mặt. Tôi đã gặp Real Madrid lần cuối trong cả hai trận đấu ở mùa bóng 2002-2003 mà Juventus đã thắng chung cuộc 4-3. Đó sẽ là những trận đấu bán kết cực kỳ ấn tượng.

Còn đại diện của Madrid Emilio Butragueno dự báo: Vòng bán kết sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Nếu các cầu thủ bị chấn thương của chúng tôi kịp phục hồi để dự các trận đấu bán kết sắp tới thì kết quả sẽ tốt hơn.

Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở thủ đô Berlin của Đức vào ngày 6-6 tới. Không loại trừ khả năng sẽ tái diễn trận chung kết toàn Tây Ban Nha như năm ngoái. Đấy là điều mà Bayern Munich và Juventus không hề mong muốn. Real Madrid đang muốn trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Muốn vậy, họ phải vượt qua Juventus trước đã.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com