Barcelona thắng nhọc Celta Vigo trong thế hơn người

07:04, 07/04/2015

Rạng sáng ngày 6-2, trong một trận đấu không mấy khởi sắc của hàng tiền đạo, hậu vệ Jeremy Mathieu đã có bàn thắng quý giá, giúp Barcelona tránh bị chia điểm trên sân khách. Thẻ đỏ cho chủ nhà đến ở phút 87, do số 14 của Celta Vigo, Fabián Orellana, đã ném một nắm cỏ vào mặt Sergio Busquets.

 Cú đánh đầu của Mathieu, giúp Barcelona ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (ảnh: Getty Images)
Cú đánh đầu của Mathieu, giúp Barcelona ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
(ảnh: Getty Images)

Trái với trận thắng giòn giã của “kỳ phùng địch thủ” Real Madrid tối qua, Barcelona đã có chuyến làm khách vất vả trên sân Celta Vigo.

Điều này được chứng minh khi tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ sân Balaidos. Thế trận tiếp tục ngang ngửa với lối chơi lăn xả của Celta Vigo. Chính sự xông xáo, không ngại va chạm này đã khiến Barcelona gặp không ít khó khăn trong các tình huống lên bóng, đặc biệt là với Messi.

Trong một ngày các tiền đạo ngôi sao “tắt tiếng”, Barcelona đã phải nhờ đến sự xuất sắc của hậu vệ lên tham gia tấn công Jeremy Mathieu mới có thể tránh được một trận hoà. Từ pha treo bóng của Xavi, số 24 của Barcelona bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Celta Vigo, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bị thủng lưới sau quá nhiều nỗ lực không thành công, Celta Vigo vùng lên tấn công. Và trận đấu được đẩy lên tới đỉnh điểm bằng thẻ đỏ trực tiếp của tiền đạo đội chủ nhà Fabián Orellana ở phút 87.

Số 14 của Celta Vigo đã bốc một nắm cỏ, sau đó ném thẳng vào mặt Sergio Busquets. Trước hành động lộ liễu này, trọng tài chính lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của Orellana.

Thiếu người, Celta Vigo đành chấp nhận thất bại trước Barcelona. Hai đội rời sân với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về đại diện xứ Catalán.

Dù thắng trận với tỷ số tối thiếu, nhưng Barcelona vẫn có được ba điểm để củng cố ngôi đầu bảng.

Theo đó, sau lượt đấu thứ 29 La Liga, đội quân của ông Luis Enrique đang có 71 điểm. Bám đuổi ở vị trí thứ hai là Real Madrid với 67 điểm. Đương kim vô địch Atlético Madrid đứng thứ ba với 62 điểm. Ít hơn một điểm, đang cạnh tranh ở vị trí thứ tư là Valencia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com