Tứ kết cúp FA: Để Blackburn cầm hòa, Liverpool phải đá lại trên sân khách

08:03, 10/03/2015

Áp đảo suốt 90 phút trên sân nhà Anfield, nhưng các cầu thủ Liverpool không thể một lần đưa bóng vào lưới đội bóng hạng dưới Blackburn, phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool phải đá lại trận tứ kết trên sân khách.

 Chơi áp đảo, nhưng Liv (áo đỏ) vẫn không thắng Blackburn.
Chơi áp đảo, nhưng Liv (áo đỏ) vẫn không thắng Blackburn.

Ngay phút đầu tiên, đội chủ nhà Liverpool đã gặp bất lợi khi trung vệ M. Skrtel bị chấn thương phải rời sân (K. Toure vào thay). Các cầu thủ Blackburn khá tự tin và thoải mái khi đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn. Lối chơi áp sát của Blackburn, Liverpool gặp khá nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào vòng cấm đối phương dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Pha phản công nhanh ở phút 22 của các cầu thủ Blackburn gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của Liverpool. Phút 32, lại thêm một pha bóng nguy hiểm nữa trước khung thành thủ môn Mignolet của Liverpool, đáng tiếc là cú sút của Conway ở tư thế thuận lợi lại không chính xác. Liverpool áp đảo về thời gian kiểm soát bóng (80/20), nhưng vẫn bế tắc trong việc ghi bàn. Phút bù giờ cuối hiệp 1, D. Sturridge tung ra cú sút rất căng nhưng thủ môn Eastwood của Blackburn khép góc nhanh, cản phá thành công.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 thuộc về Blackburn : phút 49, Baptiste đánh đầu cực hiểm, nhưng thủ môn Mignolet tung người đẩy bóng chịu phạt góc, cứu cho Liverpool khỏi bàn thua trông thấy. Phút 52, Sturridge và Coutinho tung ra hai cú sút liên tiếp nhưng bị chặn lại. Lối chơi của đội khách ở hiệp hai vẫn là phòng ngự số đông và phản công bằng những đường bóng dài. Phút 60, từ pha đá phạt, K. Toure đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc, lỡ cơ hội ghi bàn cho Liverpool. Khó tiếp cận khung thành đội khách, các cầu thủ Liverpool phải sút xa, thiếu chính xác. Phút 74, Balotelli (vào sân thay Markovic phút 59) có đường chuyền khá tốt cho Sturridge dứt điểm. Có vẻ như các cầu thủ Blackburn nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Liverpool và đối phó rất hiệu quả. Có quá ít khoảng trống để các cầu thủ Liverpool có thể tung ra những cú dứt điểm. Phút 81, Balotelli sút bóng chính xác, nhưng quá nhẹ, không gây khó khăn cho thủ môn Eastwood.

Những pha ép sân liên tiếp của các cầu thủ Liverpool ở cuối trận vẫn không mang lại kết quả, trận đấu hòa không bàn thắng. Blackburn đã thành công trong trận đấu trên sân khách này, đưa trận đá lại về sân nhà.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com