Thắng nhọc nhằn Everton 2-0, Arsenal lên thứ ba

07:03, 02/03/2015

Arsenal chơi không thật sự thuyết phục, thắng vất vả Everton 2-0 trên sân nhà. Sau vòng đấu 27, Arsenal lấy vị trí thứ ba từ tay M.U, khiến cuộc đua giành chỗ trong tốp 4 diễn ra vô cùng gay cấn.

 Các cầu thủ Arsenal mừng trận thắng.
Các cầu thủ Arsenal mừng trận thắng.

Đội khách Everton mới là những người khống chế bóng nhiều hơn, nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại do các cầu thủ Arsenal tạo ra ở phút thứ 10. Đội hình Arsenal có khá nhiều thay đổi sau trận thua Monaco 1-3 ở trnaj lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cũng từ đó, Arsenal giành lại thế chủ động. Phút 17, Everton phản công, Lukaku đối diện với thủ môn Ospina của Arsenal ngay bên ngoài vòng cấm, nhưng cầu thủ này xử lý bóng không thật khéo léo, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá rõ ràng. Ít tình huống nguy hiểm cho khung thành của cả hai bên do cầu thủ kèm nhau quá chặt, ngay từ phần sân của đối phương. Phút 27, tiền đạo O. Giroud đánh đầu chệch khung thành thủ môn T. Howard từ cự ly gần, lãng phí cơ hội mà A. Sanchez tạo cho. Phút 38, Lukaku đột phá rất nhanh vào vòng cấm của Arsenal, nhưng hậu vệ chủ nhà cản được bóng trước khi Lukaku kịp tung ra cú sút. Phút 39, M. Ozil đá phạt góc đưa bóng vào trung lộ để Giroud đá nối tung lưới thủ môn T. Howard, ghi bàn cho Arsenal. Bàn thắng giải tỏa tâm lý cho Giroud, ban lãnh đạo Arsenal và CĐV trên sân Emirates.

Everton bước vào hiệp 2 rất quyết tâm, buộc các cầu thủ Arsenal liên tiếp phạm lỗi. Cazorla, Sanchez, Ozil và Giroud là hai cầu thủ thường xuyên gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Everton. Phút 65, thủ môn chủ nhà Ospina phản xạ tuyệt vời, đẩy được cú sút nhanh của Lukaku. Phút 72, sau khi vào sân được ít phút, A. Lennon sút bóng trúng đích, nhưng đáng tiếc bóng lại đi vào vị trí của thủ môn đội chủ nhà Ospina. Sức ép từ quyết tâm tìm bàn gỡ của các cầu thủ Everton khiến đội chủ nhà chống đỡ khá vất vả. Phút 81, các cầu thủ Everton mất bóng, Ozil suýt tận dụng cơ hội ghi bàn cho Arsenal. Đội khách vẫn miệt mài tấn công, nhưng chưa tạo được tình huống có thể ghi bàn.

Phút 89, Rosicky (vào sân phút 82) sút bóng trong vòng cấm, bóng trúng vào trung vệ đội trưởng của Everton Jagielka vào lưới, tỷ số là 2-0 cho Arsenal. Dấu chấm hết cho những nỗ lực của Erverton. Thắng trận đấu quan trọng, Arsenal “đòi” lại vị trí thứ ba, đẩy M.U xuống thứ tư. Cuộc chiến giành một suất trong tốp bốn giai đoạn cuối mùa bóng diễn ra vô cùng gay cấn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com