"Siêu kinh điển": Ba điểm thuộc về Barcelona

08:03, 23/03/2015

Sự toả sáng của tiền đạo người Uruguay Luis Suárez ở phút 56 đã giúp Barcelona có chiến thắng 2-1 trước Real Madrid trong trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha, diễn ra rạng sáng nay 23-3 (giờ Việt Nam).

 Luis Suárez - "người hùng" của Barcelona - ăn mừng sau bàn thắng ở đầu hiệp hai. (ảnh: Getty Images)
Luis Suárez - "người hùng" của Barcelona - ăn mừng sau bàn thắng ở đầu hiệp hai. (ảnh: Getty Images)

Nắm lợi thế sân nhà, đội chủ sân Camp Nou kiểm soát tốt thế trận ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn đầu tiên lại thuộc về Real Madrid, sau khi mười phút đầu thăm dò giữa hai đội trôi qua.

Xuất phát từ một sai lầm của hàng hậu vệ Barcelona, Benzema phá bẫy việt vị và có đường chuyền tinh tế để Cristiano Ronaldo tung cú dứt điểm đập xà ngang khung thành thủ môn Claudio Bravo.

Pha hãm thành của đối phương khiến “gã khổng lồ” xứ Catalán tỉnh táo và chặt chẽ hơn. Và lối chơi hiệu quả này đã mang lại cho Barcelona bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 19, từ quả đá phạt của Messi, bóng được treo bổng trước khung thành thủ môn Casillas. Hậu vệ lên tham gia tấn công Jérémy Mathieu chọn điểm rơi chính xác, bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa khung thành Real Madrid.

Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp ép sân. Nhưng sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, các học trò của HLV Luis Enrique đã phải trả giá. Phút 31, Ronaldo và Benzema có pha phối hợp nhỏ ăn ý, kết thúc bằng cú dứt điểm hoàn hảo của cầu thủ người Bồ Đào Nha, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Có được bàn quân bình tỷ số, Real Madrid trở thành đội nắm giữ thế trận. Phút 40, từ đường chuyền ngược của Ronaldo, Gareth Bale dứt điểm cận thành, đánh bại thủ môn đối phương. Tuy nhiên, trọng tài biên lại căng cờ báo hiệu Ronaldo đã ở vào thế việt vị, bàn thắng do đó không được công nhận.

Dường như sự thất vọng từ việc bị từ chối bàn thắng đã khiến các học trò của ông Carlo Ancelotti để lộ những sơ hở trong hiệp hai. Đến phút thứ 56, trong lúc mải mê với những pha lên bóng, Real Madrid đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Dani Alves, bóng tới chân của Luis Suárez. Tiền đạo người Uruguay nhanh chóng thoát khỏi sự đeo bám của Pepe, trước khi tung cú sút đẹp mắt vào góc xa bên trái khung thành, khiến thủ môn Casillas một lần nữa phải bó tay.

Với bàn thắng này, cục diện trận “Siêu kinh điển” được đẩy cao lên đỉnh điểm. Phần còn lại của hiệp hai chứng kiến rất nhiều thẻ vàng được rút ra cho cả hai đội. Trước thế trận bất lợi, nhà cầm quân người Italy Carlo Ancelotti đưa ra hàng loạt thay đổi, mà trong đó, cầu thủ đầu tiên là Pepe – người đã để Suárez ghi bàn thắng thứ hai cho Barcelona.

Mặc dù vậy, những chiến thuật của ông Ancelotti tỏ ra không mấy hiệu quả, đặc biệt là ở những phút cuối. Trước khi trận đấu khép lại, thủ môn Casillas đã phải trổ tài cứu nguy trong tư thế một đối một với Jordi Alba. Nếu như không có sự dũng cảm và tỉnh táo của Casillas, có lẽ đội bóng áo trắng đã phải nhận thêm bàn thua thứ ba.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng trong trận “Siêu kinh điển” với tỷ số 2-1. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalán không những đã trả được “món nợ” trên sân Santiago Bernabéu hồi đầu mùa giải, mà còn “bỏ túi” ba điểm cực kỳ quý giá, khi La Liga đang dần đi vào những lượt đấu cuối cùng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com