Michel Platini tái đắc cử Chủ tịch UEFA

02:03, 25/03/2015

Ngôi sao một thời của bóng đá Pháp Michel Platini đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba với thời gian 4 năm trên cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong cuộc họp của tổ chức này tại thủ đô Vienna, Áo hôm qua.

 Huyền thoại của bóng đá thế giới Michel Platini. (Ảnh: Internet).
Huyền thoại của bóng đá thế giới Michel Platini. (Ảnh: Internet).

Đại diện của 54 liên đoàn bóng đá các nước thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhóm họp tại Vienna, Áo hôm nay đã nhất trí bầu ông Michel Platini giữ nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp với cương vị Chủ tịch UEFA. Nhiệm kỳ chủ tịch UEFA có thời hạn 4 năm.

Từng nắm giữ cương vị này từ năm 2007, ngôi sao một thời của bóng đá Pháp năm nay 59 tuổi là ứng cử viên duy nhất của chức vụ này trong cuộc bầu chọn hôm qua.

Trong cuộc đời cầu thủ, Michel Platini đã thi đấu qua các câu lạc bộ Nancy, Saint Etienne và Juventus.

Trên cương vị cầu thủ, Michel Platini đã cùng với đội tuyển Pháp đoạt chức vô địch châu Âu tại Euro 1984. Michel Platini cùng với các tiền vệ Alain Giresse, Luis Fernandez, Jean Tigana tạo nên "bộ tứ huyền ảo" và là sức mạnh nổi bật của đội tuyển Pháp trong thập niên 1980.

Ông cũng là đánh giá một trong những cầu thủ Pháp tài năng nhất và là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại với kỹ thuật điêu luyện và lối chơi hào hoa, đẹp mắt.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com