Marseille bám đuổi sít sao

08:03, 24/03/2015

Câu lạc bộ Marseille đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Lens trong trận đấu muộn nhất vòng 30 giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) để tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch. Thắng trận này, Marseille vẫn giữ vững vị trí thứ ba, chỉ kém đội đầu bảng Paris Saint Germain 2 điểm và Lyon 1 điểm.

 Đội trưởng của Lyon Yoann Gourcuff bị chấn thương trong trận đấu với Nice. (Ảnh: l'Equipe).
Đội trưởng của Lyon Yoann Gourcuff bị chấn thương trong trận đấu với Nice.
(Ảnh: l'Equipe).

Đội đương kim vô địch Paris Saint Germain đã khởi đầu vòng 30 bằng chiến thắng đậm đà 3-1 trước Lorient trên sân nhà Công viên các hoàng tử nhờ công của tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic.

Trong một buổi tối đáng nhớ, Ibrahimovic cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương để lập nên một hat-trick cho đội bóng thủ đô trong đó có hai pha ghi bàn trên chấm phạt đền. Với ba bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Ibrahimovic đã nâng tổng số bàn thắng đóng góp cho Paris Saint Germain kể từ đầu mùa giải lên con số 17, trong đó có 7 bàn từ chấm phạt đền. Tiền đạo người Thụy Điển này đã có câu trả lời đanh thép đối với những lời chỉ trích gần đây nghi ngờ phong độ của anh.

Chiến thắng sớm của Paris Saint Germain lại là áp lực lớn đè nặng lên hai đối thủ bám đuổi phía sau là Lyon và Marseille. Và trước áp lực ấy, Lyon đã không thể trụ vững để thua Nice 1-2 ngay trên sân nhà. Trước đội bóng Nice, các học trò của huấn luyện viên Hubert Fournier trở nên lúng túng ngay trên sân nhà Gerland dù đã hơn người do Palun phạm lỗi trong vòng cấm và bị đuổi ở phút 55.

Trước một đối thủ chơi quả cảm hơn và đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Simon Pouplin, các chân sút của Lyon đã phải bó tay và chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất. Thiếu vắng tiền đạo Alexandre Lacazette đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn thắng nhất do bị cấm thi đấu và tiền vệ đội trưởng Yoann Gourcuff bị chấn thương phải rời sân ở phút 48, Lyon đã không còn là chính mình khi để Eysseric nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 88. Để thua Nice 2-1 ngay trên sân nhà, Lyon đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Paris Saint Germain ngay ở vòng 30 này.

Tận dụng cơ hội Lyon "xảy chân" trước Nice, đội bóng thành phố cảng Marseille đã có trận thắng ấn tượng 4-0 trước Lens ngay trên sân Stade de France, qua đó tiếp tục bám sát hai đội đầu bảng Paris Saint Germain và Lyon. Đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa cho thấy họ vẫn chưa chịu từ bỏ cuộc đua giành chức vô địch. Thắng trận này, khoảng cách giữa ba đội đầu bảng chỉ là một điểm.

Kết thúc vòng đấu thứ 30, Paris Saint Germain có 59 điểm xếp đầu bảng. Xếp sau là Lyon với 58 điểm. Marseille xếp thứ ba với 57 điểm. Monaco củng cố vị trí thứ tư sau trận thắng Reims 3-1 và chỉ cách đội đầu bảng 6 điểm và cách đội đứng thứ ba Marseille 4 điểm. Lorient bám sát phía sau với 52 điểm.

Cục diện giải Ligue 1 càng về cuối càng hấp dẫn. Bất kỳ sơ sểnh nào trong những trận đấu cuối cùng cũng sẽ dẫn đến những đổi thay bất ngờ ở nhóm đầu bảng. Chính vì thế, đến thời điểm này khi chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, vẫn chưa thể biết rõ đội nào sẽ chắc chắn giành ngôi vô địch Ligue 1 mùa bóng 2014-2015.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com