Vòng 26 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng Southampton 2-0, tiến sát tốp 4

08:02, 24/02/2015

Các cầu thủ Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại, thắng trận quan trọng Southampton 2-0 trên sân khách. Sau vòng 26, Liverpool đã tiến lên một bậc từ thứ 7 lên thứ 6 và chỉ còn kém đội xếp thứ tư 2 điểm.

Ngay từ những giây đầu tiên, trận đấu đã cực kỳ sôi động. Phút thứ 3, P. Coutinho tung cú sút xa cực đẹp, thủ môn Forster dù tung người hết cỡ vẫn không cản phá được, vào lưới nhặt bóng – Liverpool có bàn thắng sớm rất ấn tượng. Đội chủ nhà Southampton ngay sau đó, đã có thể ghi bàn gỡ hòa, nhờ hậu vệ và thủ môn của Liverpool chơi lăn xả, phá được cú sút cận thành của E. Elia. Southampton chơi áp đảo, trong vòng 10 phút đầu đã tung ra bốn cú dứt điểm. Thủ môn Mignolet của Liverpool đang lấy lại phong độ cao nhất, chưa mắc sai lầm nào dù chịu sức ép rất lớn. Sau những phút bị ép sân, Liverpool giành lại thế trận bằng lối chơi giữ bóng chắc, phối hợp nhanh, nhỏ, đưa bóng vào khu cấm của Southampton. Không sở hữu những cầu thủ tấn công cao lớn, lối chơi này có vẻ phù hợp với Liverpool.

 Thủ môn Forster không thể cản phá cú sút của Coutinho.
Thủ môn Forster không thể cản phá cú sút của Coutinho.

Đề phòng những pha phản công nhanh của Liverpool, các cầu thủ hậu vệ Southampton không dám mạo hiểm dâng quá cao. Phút 44, hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm, để Elia phá bẫy việt vị băng xuống, đối mặt với thủ môn Mignolet, nhưng người gác đền của đội khách lao ra cứu thua cho đội nhà.

Southampton vẫn chơi áp đảo đầu hiệp 2 và Liverpool vẫn chơi phòng ngự phản công. Hai cầu thủ trẻ của Liverpool là Sterling và Ibe trận này chơi không hay, thường xuyên để mất bóng. Đến phút 62, HLV B. Rodgers mới tung tiền đạo Sturridge vào thay Lallana để tăng cường hàng công cho Liverpool. Phút 73, Liverpool tấn công nhanh, hậu vệ đội chủ nhà lúng túng phá bóng đến chân Sterling và cầu thủ chơi không nổi bật này sút tung lưới thủ môn Forster, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Chỉ với ba cú sút, Liverpool đã có hai bàn thắng. Phút 79, các cầu thủ Southampton tổ chức đá phạt rất hay, nhưng thủ môn Mignolet bắt gọn bóng. Hàng phòng ngự của Liverpool góp nhiều công vào chiến thắng quan trọng này.

Trước đó, hai trận đấu diễn ra với kết quả hòa : Tottenham hòa West Ham 2-2, Everton hòa Leicester 2-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com