Vòng 25 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng kịch tính Tottenham 3-2

07:02, 11/02/2015

Hai đội bóng đang có phong độ cao Liverpool và Tottenham đã trình diễn một trận đấu đầy kịch tính và cực kỳ mãn nhãn trên sân Anfield với phần thắng thuộc về đội chủ nhà Liverpool. Chân sút đang nổi như cồn Harry Kane tiếp tục ghi bàn, nhưng không thể giúp Tottenham có điểm trước một Liverpool chơi quá hay.

Có hàng công mạnh, cả hai đội Liverpool và Tottenham đều chơi tấn công khá cởi mở. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Liverpool có phần lấn sân. Phút 15, từ sai lầm của hàng phòng ngự Tottenham, Markovic đoạt được bóng, dấn thêm hai nhịp trước khi sút chìm chéo góc, đánh bại thủ môn Lloris, mở tỷ số cho Liverpool. Không chịu lép vế, đội khách dâng lên tấn công quyết liệt, nhưng lại có những sai lầm ở hàng phòng ngự và nếu D. Sturridge dứt điểm chuẩn xác hơn, Liverpool đã có thêm bàn thắng ít phút sau đó. Phút 26, Tottenham tấn công trực diện, H. Kane có bóng trong vòng cấm và chân sút xuất sắc này không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới thủ môn Mignolet, cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham. Cầu thủ hai đội tiếp tục màn trình diễn tấn công rất phóng khoáng và hấp dẫn. Phút 46, Sturridge đánh gót điệu nghệ, nhưng bóng lại trúng cột dọc khung thành đội khách. Đáng tiếc cho Liverpool và cho riêng Sturridge.

 M. Balotelli ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool.
M. Balotelli ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool.

Liverpool lại vươn lên dẫn trước : phút 53, D. Sturridge mang lại cho Liverpool quả phạt đền sau khi pha đi bóng của anh khiến hậu vệ Tottenham D. Rose phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng S. Gerrard sút phạt 11m thành công, đưa Liverpool dẫn 2-1. Kịch tính diễn ra vào phút 61 : Eriksen sút phạt hiểm hóc, buộc thủ môn Mignolet đấm bóng cứu nguy nhưng H. Kane đoạt được và chuyền ngang để Dembele đệm bóng vào lưới, gỡ 2-2 cho Tottenham.

HLV B. Rodgers rút Sturridge ra sân, thay bằng “chân gỗ” M. Balotelli ở phút 74 và điều này gây ngạc nhiên cho CĐV Liverpool. Tiếp đó, cầu thủ ghi bàn Markovic cũng được thay bằng Lallana ở phút 78. Sự thay người tưởng như sai lầm nhưng đã mang lại hiệu quả : phút 83, Lallana từ sát đường biên ngang bên phải căng bóng vào trung lộ, Balotelli ập xuống rất nhanh, đệm bóng tung lưới thủ môn Lloris, ấn định chiến thắng 3-2 quá ấn tượng cho Liverpool. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Balotelli cho Liverpool ở Premier League. Cầu thủ hai đội đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn, hài lòng những người khó tính nhất.

Kết quả các trận khác :

- Arsenal – Leicester 2-1 ;
- Hull – Aston Villa 2-0 ;
- Sunderland – QPR 0-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com