Vòng 1/8 Champions League: Real Madrid quá mạnh, thắng Schalke 2-0

09:02, 20/02/2015

Đương kim vô địch Champions League Real Madrid tỏ ra vượt trên đối thủ về đẳng cấp, thắng đội chủ nhà Schalke 2-0. Với trận thắng sân khách lượt đi vòng 1/8 này, Real Madrid gần như đã đặt một chân vào vòng tứ kết.

 C. Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid.
C. Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid.

Trên sân nhà, các cầu thủ Schalke chơi tấn công khá chủ động. Tuy nhiên, nhà vô địch Champions League Real Madrid với những ngôi sao lớn, đã giữ được nhip độ của trận đấu và không cho đối thủ chơi theo cách của họ. Phút 26, ngay sau khi các cầu thủ Schalke gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn I. Casillas, D. Carvajal câu bóng rất đẹp từ cánh phải cho C. Ronaldo chọn vị trí tốt, thoải mánh đánh đầu, hạ gục thủ môn Wellenreuther, ghi bàn cho đội khách đến từ Tây Ban Nha. Bàn thua khiến các cầu thủ của đội bóng Đức phần nào mất bình tĩnh, thế chủ động lại thuộc về các cầu thủ Real Madrid. Nửa cuối hiệp 1, Benzema, Ronaldo khiến thủ môn đội chủ nhà vất vả cản phá, cứu nguy cho Schalke.

Schalke cũng có tình huống suýt ghi bàn : phút 74, F. Platte sút bóng trúng xà ngang khung thành đội khách. Ít giây sau, A. Uchida lại buộc thủ môn Casillas đấm bóng chịu phạt góc. Real Madrid lại cho thấy họ nguy hiểm như thế nào : phút 79, Ronaldo đi bóng bên cánh trái, chuyền cho Marcelo ở trước khu cấm – cầu thủ người Brazil này xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú nã đại bác, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành, thủ môn Wellenreuther bó tay, vào lưới nhặt bóng, Real Madrid có bàn thắng thứ hai. Bàn thua ở những phút gần cuối trận khiến các cầu thủ Schalke suy sụp, dù tỏ ra nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng rời sân nhà thua hai bàn trắng. Real Madrid gần như đã giành vé vào tứ kết.

*Trận đấu giữa Basel và Porto diễn ra khá hấp dẫn. Đội chủ nhà Basel có bàn dẫn trước ở phút 11. Đội khách gỡ hòa 1-1 ở phút 78 bằng bàn thắng phạt đền. Cơ hội vào tứ kết vẫn chia đều cho hai đội.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com