Monaco chấm dứt chuỗi bất bại

08:02, 09/02/2015

Đội bóng của công quốc Monaco đã phải nếm mùi thất bại sau tám trận liên tiếp bất bại (6 thắng, hai hòa) trong trận đấu ở vòng 23 giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) diễn ra đêm 8-2 với Guingamp.

842 phút giữ sạch mành lưới của Monaco ở Ligue 1 đã kết thúc trong trận đấu với Guingamp ở vòng 23 diễn ra tối nay. Dù Guingamp chỉ chơi với 10 cầu thủ từ phút 22 do trọng tài Ruddy Buquet đã đuổi Moustapha Diallo vì ông Ruddy Buquet cho rằng Diallo đã phạm lỗi với Jeremy Toulalan. Tuy nhiên pha quay lại cho thấy tiền vệ của Guingamp đã chạm bóng trước khi Toulalan ngã. Quyết định đuổi Diallo của ông Buquet là quá nặng đối với Guingamp.

Dù hơn người trong hầu hết thời gian trận đấu, nhưng Monaco đã không thể biến lợi thế đó thành một trận thắng. Trái lại, họ đã để thủng lưới sau 842 phút thi đấu ở Ligue 1 giữ sạch lưới nhà. Người mang lại chiến thắng đó cho Guingamp và cũng kết thúc luôn chuỗi tám trận bất bại của Monaco là Dorian Lévêque ở phút 52. Như vậy là Monaco đã có chuỗi trận bất bại từ ngày 29-11 tới nay. Thua trận Monaco vẫn giữ vị trí thứ 5 nhưng kém Marseille tới 8 điểm.

 Các cầu thủ Guingamp ăn mừng chiến thắng trước Monaco.
Các cầu thủ Guingamp ăn mừng chiến thắng trước Monaco.

Giành thắng lợi sít sao 1-0 trước Monaco, Guingamp đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 mùa giải này lên con số 5. Có được chuỗi chiến thắng đó, Guingamp phải nhờ công lớn của thủ môn trẻ người Đan Mạch Lossl. Chính Lossl là người đã cản phá thành công tất cả các pha tiến công nguy hiểm của các cầu thủ Monaco.

Trong khi đó, đội đứng thứ hai Marseille đã bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng khi để Rennes gỡ hòa 1-1 sau khi đã dẫn trước trên sân khách nhờ công của Ocampos. Đội quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa lại tiếp tục tái diễn trình độ thi đấu tệ hại trên sân khách ở mùa giải này khi phần lớn các chuyến xuất quân toàn thua hoặc hòa.

Hòa Rennes, Marseille vẫn giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với 48 điểm, kém đội đầu bảng Lyon 1 điểm. Đội đầu bảng Lyon sẽ tiếp đội đương kim vô địch Paris Saint Germain trong trận đấu muộn diễn ra rạng sáng 9-2 (theo giờ Việt Nam).

Đội bóng đại diện phương bắc Lille sau hai trận thua liên tiếp và một trận hòa ở Ligue 1 đã lấy lại được tinh thần và thắng Montpellier 2-1 ngay trên sân khách. Montpellier sau chuỗi 7 trận bất bại (4 trận thắng, 3 trận hòa) đã phải nếm mùi thất bại trước Lille chơi khôn ngoan và kỷ luật hơn. Bordeaux cũng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Evian-TG.

Trong khi đó, Lorient, Bastia và Caen cũng cho thấy họ không dễ từ bỏ cuộc đua khi đều giành chiến thắng ở vòng 23 này. Lorient đã có chiến thắng 3-1 trước Reims. Bastia tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đè bẹp đội khách Metz 2-0 trên sân nhà. Ba ngày sau khi lọt vào chung kết Cúp liên đoàn, các cầu thủ của huấn luyện viên Ghislain Printant lại nâng chuỗi thành tích bất bại của mình lên con số 7. Hiện vẫn xếp thứ 15, nhưng Bastia hơn câu lạc bộ Evian đứng đầu trong nhóm xuống hạng tới 4 điểm.

Bằng điểm với Bastia là 27 điểm, Caen cũng có chiến thắng thứ tư liên tiếp khi giành thắng lợi 2-0 trước Toulouse.

Đội đầu bảng Lyon sẽ tiếp đương kim vô địch Paris Saint Germain trong trận đấu muộn nhất ở vòng 23. Nếu xảy chân trước nhà đương kim vô địch, Lyon sẽ có thể mất lợi thế lớn khi đã có thời gian giữ khoảng cách an toàn với các đội phía sau. Khoảng cách giữa Lyon và Paris Saint Germain bây giờ chỉ còn là 2 điểm. Nếu Paris Saint Germain đánh bại được Lyon trên sân Gerland, đội quân của huấn luyện viên Laurent Blanc có thể chiếm luôn ngôi đầu của Lyon và đẩy đội bóng này xuống vị trí thứ hai. Như thế, diễn biến ở Ligue 1 lại xuất hiện những kịch tính mới đầy hấp dẫn và bất ngờ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com