Liverpool - Manchester City, cuộc so giày đỉnh cao

04:02, 28/02/2015

Tuần này, do Chelsea không thi đấu (đá chung kết League Cup với Tottenham), Manchester City có thể tranh thủ áp sát đội đầu bảng nếu thắng Liverpool trên sân Anfield. Tuy nhiên, tham vọng này của đương kim vô địch gặp phải thách thức rất lớn từ đội bóng còn nhiều khát vọng hơn – đó là quyết thắng Man City để có thể lọt vào tốp bốn. Đây là tâm điểm của vòng đấu thứ 27, bên cạnh những trận đấu đáng chú ý khác : Manchester United – Sunderland ; Arsenal – Everton.

 P. Coutinho (áo đỏ) đang tỏa sáng cùng Liverpool.
P. Coutinho (áo đỏ) đang tỏa sáng cùng Liverpool.

Liverpool trải qua 10 trận bất bại (trừ trận thua Besiktas ở Europa League mới đây) – thành tích tốt nhất của các đội bóng Premier League. Trên sân nhà, Liverpool có bảy trận gần đây không thua (thắng 4 hòa 3). Hàng công yếu kém của Liverpool đang phục hồi mạnh mẽ với sự trở lại của D. Sturridge sau chấn thương và sự tỏa sáng của P. Coutinho cùng những cầu thủ duy trì phong độ tốt như R. Sterling, J. Ibe và A. Lallana. Trong năm trận sân nhà gần đây, các chân sút của Liverpool ghi mỗi trận ít nhất hai bàn – một con số rất ấn tượng, trong khi hàng phòng ngự cũng ít mắc sai lầm hơn. Một bất lợi đối với Liverpool là vấn đề thể lực – các cầu thủ chủ sân Anfield vừa trải qua 120 phút căng thẳng trên sân đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đêm thứ 5 vừa rồi).

Phía Man City hiện không ở vào giai đoạn phong độ tốt – vừa để thua 1-2 trước Barcelona lượt đi vòng 1/8 và chưa từng biết đến chiến thắng mỗi khi đến sân Anfield kể từ năm 2003 đến nay (hòa 4 thua 7). Chân sút S. Aguero chắc chắn là niềm hy vọng của Man City, bên cạnh những D. Silva, S. Nasri và đặc biệt là sự trở lại sau giải vô địch châu Phi Y. Toure. Hai trận đấu gần đây, các chân sút của Man City đã 9 lần làm thủng lưới của Stoke và Newcastle. Chơi kém ở châu Âu, nhưng Man City luôn nguy hiểm trên mặt trận Premier League quen thuộc.

Không có bên nào trội hơn, nhưng cả hai cùng chơi tấn công đẹp mắt, trận đấu rất đáng xem và nhiều khả năng hai đội sẽ chia điểm.

* Tuần này, Arsenal vừa thua Monaco 1-3 trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, sẽ tiếp Everton trên sân nhà. Niềm tin của CĐV vào Arsenal phần nào bị sứt mẻ do phong độ của các cầu thủ rất thất thường.

* Đội bóng xếp thứ 4 Manchester United cũng trải qua nỗi thất vọng sau khi để thua Swansea ở vòng đấu trước, sẽ gặp Sunderland trên sân Old Traford và đội xếp thứ năm Southampton làm khách của West Brom.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com