Cơ hội cho Marseille bứt phá

11:02, 14/02/2015

Câu lạc bộ Marseille sẽ có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng trong trận đấu sớm nhất vòng 25 giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) diễn ra đêm nay khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng yếu Reims hiện đang xếp thứ 13. Một chiến thắng sít sao trước Reims cũng giúp các học trò của huấn luyện viên Marcelo Bielsa tạm thời vượt qua Lyon để vươn lên ngôi đầu bảng đồng thời đòi lại vị trí thứ nhất mà Lyon đã lấy của Marseille trong năm vòng đấu vừa qua.

Mặc dù thi đấu không mấy thành công trên sân khách, nhưng các cầu thủ Olympique Marseille lại có kết quả rất tốt mỗi khi thi đấu trên sân nhà Velodrome. Trong trận gặp Reims tối nay, các cầu thủ Marseille đang tràn trề hưng phấn để có thể tạm thời “đòi lại” ngôi đầu bảng mà Lyon đã giành lấy từ năm vòng đấu trước. Hiện tại, Marseille đang đứng thứ hai với 48 điểm, kém đội đầu bảng Lyon 2 điểm. Đội bóng thành phố cảng Địa Trung Hải cũng đang bằng điểm với đội đương kim vô địch Paris Saint Germain.

Một trận thắng tối nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đội quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa xét trên nhiều khía cạnh. Trước hết là chiến thắng sẽ giúp các cầu thủ Marseille tạm thời leo lên ngôi đầu bảng, vị trí mà họ đã bảo vệ vững chắc sau khi vô địch lượt đi và giữ vững vị trí đầu bảng trong suốt gần 15 vòng đấu. Tuy nhiên, những sơ sểnh đáng tiếc đã khiến họ mất ngôi đầu vào tay Lyon. Từ vị trí đầu bảng, giờ đây Marseille lại phải lẽo đẽo bám đuổi đội đầu bảng Lyon.

Một vấn đề cũng rất quan trọng nữa là thành tích nghèo nàn của Marseille trên sân khách khiến họ dần mất lợi thế và hiện nay đang để đội đương kim vô địch Paris Saint Germain đuổi kịp về mặt điểm số khi có cùng số điểm 48. Từ những vòng đấu đầu tiên khi để Marseille bỏ khá xa về mặt điểm số, giờ đây Paris Saint Germain đã vươn lên bằng điểm với Marseille nhờ những chiến thắng quan trọng trên sân đối phương. Trận hòa may mắn 1-1 trước Lyon ở vòng đấu thứ 24 ngay trên sân khách Gerland cũng giúp các học trò của huấn luyện viên Laurent Blanc thêm tự tin khi đối đầu với bất kỳ đối thủ nào ở Ligue 1. Một chiến thắng ở vòng đấu 25 này càng là động lực tinh thần quan trọng giúp các cầu thủ của đội bóng thủ đô Paris thêm tự tin trong cuộc đối đầu ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League với đội bóng hàng đầu nước Anh Chelsea vào giữa tuần tới.

Nếu để hòa hoặc thua Reims, Marseille sẽ chính thức mất hẳn lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch năm nay khi để Lyon và Paris Saint Germain vượt lên trong cuộc đua “tam mã” tới chức vô địch Ligue 1 năm nay.

Trong trận đấu đêm nay, một gương mặt đang được huấn luyện viên Marcelo Bielsa kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến cho đội bóng thành phố cảng Địa Trung Hải là Lucas Ocampos sau khi cầu thủ trẻ người Argentina này có bàn thắng gỡ hòa 1-1 quý giá cho Marseille ở vòng đấu trước với Rennes. Sau một thời gian bùng nổ và liên tục đứng đầu trong danh sách các cầu thủ “dội bom” xuất sắc nhất ở Ligue 1 hồi đầu mùa giải, tiền đạo hàng đầu của Marseille là Gignac đang cho thấy sự chững lại khó hiểu khi có phong độ thất thường và liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc. Sứ mệnh đó đang được huấn luyện viên Marcelo Bielsa kỳ vọng đặt vào Ocampos trong trận đấu đêm nay.

Ở trận đấu diễn ra vào đêm mai, Paris Saint Germain cũng chỉ phải tiếp Caen, đội bóng đang xếp hạng 14, trên sân Công viên các hoàng tử. Đội bóng của huấn luyện viên Laurent Blanc đang có phong độ tốt sau khởi đầu không mấy thành công hồi đầu mùa giải. Sự trở lại của tiền đạo hàng đầu người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic sau thời gian điều trị chấn thương rõ ràng đã tạo nên nét khởi sắc và sự sắc bén trong lối chơi của Paris Saint Germain so với thời điểm đầu mùa giải. Dù không ghi bàn đều đặn so với tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Lyon Lacazette, nhưng vai trò của Ibrahimovic rất quan trọng trong việc kiến tạo các đường bóng tiến công của PSG cũng như trực tiếp ghi bàn.

Đội đang dẫn đầu giải Ligue 1 Lyon sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 25 trên sân của Lorient, đội đang xếp hạng 16 vào tối chủ nhật tới. Lyon đang cho thấy lối chơi vô cùng hiệu quả và đẹp mắt ở mùa giải này khi họ tỏ ra sắc sảo và nguy hiểm ở tất cả các sân thi đấu ở sân nhà cũng như trên sân khách. Đó là điều mà các cầu thủ Marseille đã không thể làm được tính đến thời điểm này. Giành ba điểm trước Lorient không phải là điều quá khó đối với Lyon, nhất là họ đang muốn củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Với đội quân của huấn luyện viên Hubert Fournier, khát vọng chiến thắng và giành ngôi vô địch để đưa họ về với chuỗi thành tích vinh quang mà họ đã làm được vào những năm đầu tiên của thế kỷ 21 là cái đích nhắm tới ở mùa giải này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com