Vòng 4 cúp FA: Manchester City và Chelsea cùng thua sốc trên sân nhà

08:01, 26/01/2015

Bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân Etihad khi đội chủ nhà Manchester City thua 0-2 đội bóng “chiếu dưới” Middlesbrough 0-1. Vòng đấu này cũng chứng kiến một bất ngờ còn lớn hơn – đó là Chelsea thua Bradford 2-4 trên sân nhà và hầu hết các đội bóng được đánh giá mạnh hơn đều thất bại.

 Các cầu thủ Man City (áo xanh) gục ngã trên sân nhà.
Các cầu thủ Man City (áo xanh) gục ngã trên sân nhà.

Đội “cửa dưới” Middlesbrough từng nhiều năm chơi ở Premier League khá bình tĩnh dù phải đối đầu với các nhà vô địch Anh trên sân khách. Phút thứ 8, các cầu thủ Man City đưa bóng vào sát khung thành đội khách, nhưng thủ môn M. Osorio dùng chân phá bóng ra. Man City không vội vàng trước hàng phòng thủ số đông của Middlesbrough. Tốc độ trận đấu thường chỉ được đẩy nhanh mỗi khi đội chủ nhà tiến đến gần khu cấm của Middlesbrough. Đội khách phản công với số ít cầu thủ, dường như không gây khó khăn cho thủ môn Caballero của Man City. Phút 18, trong một pha phản công mạch lạc hiếm hoi, các cầu thủ Middlesbrough đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc B. Bamford ở tư thế việt vị. Phút 25, S. Aguero xử lý bóng rất nhanh và khéo léo, nhưng cú dứt điểm của anh lại không chính xác. Phút 27, Man City tấn công nhanh, Kolarov sút căng nhưng thủ môn Osorio đấm bóng ra. Một phút sau, thủ môn này lại chặn được cú sút của Jovetic. Lưới của Middlesbrough chưa bị thủng một phần là nhờ vào thủ môn Osorio.

Phút 30, trung vệ Boyata của Man City có cơ hội sút bóng trước khung thành đội Middlesbrough, nhưng lại không tận dụng được. Ngay sau đó, J. Milner lại sút cực mạnh và hiểm, nhưng vẫn không khuất phục được thủ môn Osorio. Phút 37, D. Silva lại sút nhanh vào góc xa, nhưng một lần nữa bàn thắng không được ghi bởi sự xuất sắc của thủ môn Osorio. Cầm cự được đến cuối hiệp 1 không bị thủng lưới có thể được coi là thành công đối với Middlesbrough. Phút 42 và 45, các cầu thủ Middlesbrough lần đầu tiên thật sự gây sóng gió trước khung thành đội chủ nhà.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Etihad : phút 54, từ sai lầm của Fernando đưa bóng về quá nhẹ, Bamford đã đưa bóng vào lưới thủ môn Caballero, ghi bàn cho Middlesbrough. Phút 57, các hậu vệ của Man City lại mắc sai lầm và suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Sự tự tin của các cầu thủ Middlesbrough lên rất cao. Phút 62, Middlesbrough phản công nhanh, Adomah định tâng bóng qua đầu thủ môn Caballero, nhưng không thành công. Phút 64, Tomlin sút bóng trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà, lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Middlesbrough. Quá đáng tiếc cho đội khách ở pha bóng này. HLV M. Pellegrini phải tung liền hai cầu thủ vào sân thay người để cứu vãn tình thế. Hàng phòng ngự Middlesbrough chơi tập trung và lăn xả trong khi những pha phản công rất sắc bén. Phút 74, Middlesbrough tổ chức phản công nhanh, Vossen sút vô lê rất nhanh nhưng thủ môn Caballero cứu thua cho Man City.

Đội chủ vẫn bế tắc và tỏ ra bối rối, nhiều pha phối hợp tấn công thiếu chính xác. Phút 89, F. Lampard sút bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Osorio. Cơ hội cuối cùng đã trôi qua mũi giày các cầu thủ Man City – đội bóng chủ sân Etihad còn phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 90 + 2. Kike là người kết liễu số phận của đội chủ nhà Man City sau pha phản công mẫu mực.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác :

- Chelsea – Bradford 2-4 ;
- Blackburn – Swansea 3-1 ;
- Southampton – Crystal Palace 2-3 ;
- Sunderland – Fulham 0-0;
- Tottenham – Leicester 1-2…

* Bất ngờ cũng xảy ra trong trận đấu muộn giữa Liverpool và Bolton trên sân Anfield. Đội chủ nhà Liverpool hoàn toàn áp đảo, tung ra 24 cú dứt điểm, 9 lần trúng đích, nhưng không thể ghi bàn thắng. Đội khách Bolton không một lần dứt điểm trúng đích nhưng đã thành công, buộc Liverpool phải đá lại.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com