Tứ kết Cúp châu Á 2015: Thắng Trung Quốc 2-0, chủ nhà Australia vào bán kết

08:01, 23/01/2015

Hai bàn thắng của tiền vệ kỳ cựu Tim Cahill ở các phút 49 và 65 đã giúp chủ nhà Australia dễ dàng vượt qua Trung Quốc trong trận tứ kết còn lại chiều tối 22-1. Với kết quả này, Australia sẽ thi đấu ở trận bán kết thứ hai vào ngày 27-1 tới đây.

 Các chân sút xứ kangaroo đã vượt qua đối thủ một cách dễ dàng. (ảnh: Asian Cup 2015)
Các chân sút xứ kangaroo đã vượt qua đối thủ một cách dễ dàng.
(ảnh: Asian Cup 2015)

Trái với trận tứ kết thứ nhất diễn ra cùng ngày, cuộc tranh tài giữa Trung Quốc và chủ nhà Cúp châu Á 2015 diễn ra với nhịp độ nhanh ngay từ những phút đầu.

Những cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Trung Quốc. Cụ thể, hai cây săn bàn của đội bóng này là Sun Ke và Wu Lei đã liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Mat Ryan trong suốt 30 phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên, bằng lối chơi bình tĩnh, tỉnh táo, Australia đã dần lấy lại lợi thế từ tay đối thủ. Bằng chứng là sau hiệp một, đội bóng xứ kangaroo đã có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 77%.

Sang hiệp hai, diễn biến trên sân nghiêng hoàn toàn về chủ nhà Australia. Phút thứ 49, Mathew Leckie đánh đầu treo bóng vào khu vực cấm địa, để lão tướng Tim Cahill trình diễn một cú “ngả bàn đèn” tuyệt đẹp, mở tỷ số cho đội nhà.

Tiếp tục đà chiến thắng, phút 65, Tim Cahill có bàn thắng nhân đôi khoảng cách cho Australia. Từ cú lật cánh của Jason Davidson, “con sói già” Tim Cahill bật cao đánh đầu cháy lưới Trung Quốc, hoàn thành trận thắng 2-0 của thầy trò HLV Ange Postecoglou.

* Với các kết quả này, Hàn Quốc sẽ có mặt tại trận bán kết thứ nhất, diễn ra vào ngày 26-1. Trong khi đó, Australia sẽ dự trận bán kết còn lại vào ngày 27-1.

* Ngày mai 23-1, sẽ tiếp tục diễn ra các trận tứ kết Cúp châu Á 2015 còn lại giữa các cặp đối thủ: Iran – Iraq và Nhật Bản – UAE.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com