Ronaldo giành Quả bóng vàng FIFA 2014

07:01, 13/01/2015

Đúng như dự đoán, siêu sao người Bồ Đào Nha C. Ronaldo đã giành được danh hiệu cao quý nhất FIFA Ballon d'Or – Quả bóng vàng FIFA 2014, tại lễ trao giải diễn ra từ lúc 0h30 ngày 13-1 (giờ Việt Nam) tại Zurich, Thụy Sĩ.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch FIFA S. Blatter bày tỏ sự biết ơn tới nước Pháp, quê hương của giải thưởng Quả bóng vàng, đồng thời hy vọng toàn thế giới sẽ đoàn kết lại sau những sự kiện chấn động gần đây tại quốc gia này.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phát biểu mở màn Lễ trao giải

1. Hạng mục giải thưởng đầu tiên được công bố là FIFPro World XI - Đội hình tiêu biểu của năm 2014 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) bình chọn gồm 11 cầu thủ xuất sắc nhất theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức)

Hậu vệ: Phillip Lahm (Đức/Bayern Munich), David Luiz (Brazil/PSG), Thiago Silva (Brazil/PSG) và Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha)

Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha), Toni Kroos (Real Madrid/Đức) và Angel di Maria (Manchester United/Argentina)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona/Argentina) và Arjen Robben (Bayern Munich/Hà Lan)

Đội hình tiêu biểu của năm 2014. Tuy nhiên David Luiz và Thiago Silva vắng mặt tại Lễ trao giải năm nay.

2. Giải thưởng cống hiến của FIFA (FIFA Presidential Award) được trao cho nhà báo gạo cội người Nhật Bản Hiroshi Kagawa vì những đóng góp của ông cho bóng đá thế giới. World Cup 2014 vừa là giải bóng đá lớn nhất hành tinh thứ 10 mà ông tham dự.

Ông Hiroshi Kagawa trả lời cuộc phỏng vấn được chiếu tại Lễ trao giải

Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho Jacques Rogge, một nhà quản lý bóng đá người Bỉ.

3. HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm 2014 thuộc về HLV Ralf Kellerman (CLB Wolfsburg).

HLV Ralf Kellerman lên bục nhận giải

4. HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2014 thuộc về HLV Joachim Löw (ĐTQG Đức).

HLV Joachim Löw phát biểu sau khi nhận giải

5. Giải thưởng Fair Play của FIFA đã được trao cho các tình nguyện viên của FIFA tại tất cả các kỳ World Cup trong lịch sử.

Đại diện các tình nguyện viên của FIFA lên bục nhận giải và phát biểu cảm tưởng

6. Giải thưởng Puskas cho bàn thắng đẹp nhất trong khoảng thời gian từ 3-10-2013 tới 26-9-2014 đã thuộc về James Rodriguez (ĐT Colombia). Anh ghi bàn thắng này trong trận Colombia gặp Uruguay ngày 28-6-2014 tại World Cup Brazil.

James Rodriguez giành được giải Puskas 2014

7. Với phong độ xuất sắc ở cả cấp đội tuyển (Đức) và cấp CLB (Wolfsburg), Nadine Kessler đã được vinh danh là cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2014.

Nadine Kessler (giữa) trên bục nhận giải

8. Với phong độ xuất sắc, Ronaldo đã giúp CLB Real Madrid giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đồng thời hoàn tất cú Decima – chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử. Cá nhân anh cũng lập nên kỉ lục ghi bàn mới trong một mùa giải Champions League (17 bàn). Ronaldo chính là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2014, giải thưởng anh từng chinh phục thành công các năm 2008 và 2013.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo trên bục nhận giải Quả bóng vàng FIFA 2014
Khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo trên bục nhận giải Quả bóng vàng FIFA 2014

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Ronaldo đã xuất sắc giành được danh hiệu cao quý trên. Với việc giành được Quả bóng vàng FIFA 2014, CR7 chỉ còn kém Messi đúng một Quả bóng vàng FIFA nữa.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com