Iraq may mắn vượt qua Iran ở lượt luân lưu

04:01, 24/01/2015

Sau hai hiệp chính và hai hiệp phụ kết thúc với tỷ số hoà 3-3, nhà vô địch năm 2007 Iraq đã giành chiến thắng trước đội bóng láng giềng Iran trong loạt luân lưu may rủi với tỷ số 7-6. Với kết quả này, ngày 26-1 tới đây, Iraq sẽ tranh tài với Hàn Quốc trong trận bán kết thứ nhất.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Iraq sau gần 150 phút căng thẳng. (ảnh: Asian Cup 2015)
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Iraq sau gần 150 phút căng thẳng.
(ảnh: Asian Cup 2015)

Đúng như dự đoán, trận cầu giữa hai đội bóng láng giềng Iraq và Iran chiều 23-1 đã diễn ra gay cấn và sôi động. Trong suốt 120 phút của hai hiệp thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ, trọng tài chính Ben Williams đã phải rút ra tới 11 thẻ vàng và một thẻ đỏ cho cả hai đội.

Iran là đội có bàn thắng trước, nhờ cú đánh đầu cận thành của Sardar Azmoun ở phút thứ 24.

Mặc dù sở hữu bàn mở tỷ số, nhưng Iran cũng sớm phải nhận sự thiếu hụt lực lượng. Phút 43, số 23 của đội bóng này là Mehrdad Pooladi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, để lại đội hình mười người trên sân cho Iran.

Có lợi thế về lực lượng, nhưng cũng phải sang hiệp hai, Iraq mới gỡ hoà thành công. Phút 56, Ahmed Yasin dứt điểm góc hẹp, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau bàn gỡ hoà này, hai đội tiếp tục thi đấu bằng lối chơi rắn, khiến những thẻ vàng lại liên tiếp được rút ra. Với 90 phút thi đấu chính thức không có thêm bàn thắng nào được ghi, đến hết hiệp phụ thứ nhất, đã có thêm sáu chiếc thẻ vàng xuất hiện trên sân.

Mặc dù vậy, rất may mắn cho các khán giả tại SVĐ Canberra, bởi ngoài trận “đấu võ” quyết liệt, cũng lần lượt có thêm hai bàn thắng ở các phút 93 và 103.

Bàn thắng đầu thuộc về Iraq nhờ công của tiền đạo trung tâm Younis Mahmoud. Sau đó mười phút, Morteza Pouraliganji của Iran lại một lần nữa đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Khi hiệp phụ thứ hai vừa bắt đầu được một phút, Iraq được hưởng quả phạt đền, do trước đó, hậu vệ của Iran đã phạm lỗi với Yaser Kasim trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Dhurgham Ismail bình tĩnh đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-2 cho Iraq.

Tưởng như chiến thắng đã tới gần với nhà vô địch năm 2007, thì đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, cầu thủ vào sân thay người Reza Ghoochannejhad bất ngờ ghi bàn lập công cho Iran.

Hoà 3-3 sau 120 phút căng thẳng, hai đội bước vào loạt luân lưu may rủi.

Ở lượt sút đầu tiên, mặc dù Ehsan Hajsafi của Iran đã đá hỏng khi sút bóng chạm xà ngang, nhưng ngay sau đó, Saad Abdulameer cũng dứt điểm chệch cột dọc.

Trong suốt 15 phút tiếp theo, hàng chục nghìn khán giả trên sân Canberra đã liên tục phải nín thở dõi theo các loạt sút may rủi.

Chỉ đến khi Vahid Amiri của Iran sút hỏng quả penalty định mệnh, để Salam Shakir sau đó bình tĩnh đưa Iraq vào bán kết Cúp châu Á 2015, trận đấu mới kết thúc với kết quả 7-6 trên chấm phạt đền.

Chung cuộc, Iraq giành chiến thắng 10-9. Với kết quả này, ngày 26-1 tới, Iraq sẽ gặp Hàn Quốc trong trận bán kết thứ nhất.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com