Cúp bóng đá châu Á 2015: Tiếp tục thắng đậm, chủ nhà Australia trở lại ngôi đầu bảng A

07:01, 14/01/2015

Đội quân của HLV Ange Postecoglou tiếp tục thêm vào bảng vàng thành tích tại Cúp châu Á 2015 một chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước ĐT Oman, qua đó giành lại ngôi đầu bảng A từ ĐT Hàn Quốc.

 Các chân sút của Australia chia sẻ niềm vui sau bàn thắng. (ảnh: Asian Cup 2015)
Các chân sút của Australia chia sẻ niềm vui sau bàn thắng. (ảnh: Asian Cup 2015)

Sau trận thắng có phần sít sao của Hàn Quốc với Kuwait chiều 13-1, chủ nhà Cúp châu Á 2015 lập tức đã có thêm một màn “thị uy” khi vượt qua Oman để giành lại ngôi đầu bảng A với sáu điểm, cùng hiệu số lên tới bảy bàn thắng.

Hiệp đấu thứ nhất của trận tranh tài giữa hai đội diễn ra với thế trận một chiều. Trong khi các cầu thủ Australia liên tiếp có các pha lên bóng nguy hiểm, thì ở phần sân còn lại, ĐT Oman chỉ còn cách tập trung phòng ngự số đông.

Tuy vậy, hàng phòng thủ của Oman cũng chỉ giữ sạch mành lưới cho thủ thành Ali Al Habsi được đến phút thứ 27. Từ pha đá phạt góc của Massimo Luongo, bóng được chuyền đến cho Matt McKay. Số 17 của Australia hoàn thành đường bóng bằng cú đánh đầu chính xác, nâng tỷ số lên 1-0.

Pha bóng nhân đôi cách biệt của các cầu thủ xứ kangaroo đến sau bàn mở tỷ số chỉ ba phút. Lần này là tiền đạo Robbie Kruse với pha solo đẹp mắt, kết thúc bằng cú dứt điểm nhạy cảm, đánh bại hoàn toàn thủ môn Al Habsi.

Trước khi hiệp một kết thúc, Australia còn có thêm một bàn thắng, nhờ công của Daniel Milligan trên chấm phạt đền.

Sang hiệp hai, mặc dù Australia đã chủ động giảm tốc độ trận đấu, nhưng các cầu thủ Oman vẫn bị thủng lưới thêm một lần ở phút 70. Nhận đường chuyền của đồng đội, Tomi Juric băng xuống từ cánh trái và kết thúc đường bóng gọn gàng trong khung gỗ của Oman.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Australia một lần nữa thể hiện vị thế chủ nhà bằng trận thắng đậm thứ hai liên tiếp tại Cúp châu Á 2015.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com