Cúp bóng đá châu Á 2015: Thắng UAE 1-0, Iran lên ngôi đầu bảng C

07:01, 20/01/2015

Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút bù giờ trong trận đấu chiều 19-1 đã giúp Iran vượt qua Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) để lên ngôi nhất bảng C, tránh nguy cơ chạm trán với đương kim vô địch Nhật Bản tại tứ kết. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Bahrain đã có thể ngẩng cao đầu rời giải với chiến thắng 2-1 trước Qatar.

 Pha đi bóng của số 6 ĐT Iran, Javad Nekounam. (ảnh: Asian Cup 2015)
Pha đi bóng của số 6 ĐT Iran, Javad Nekounam. (ảnh: Asian Cup 2015)

Mặc dù đã cùng sớm có vé vào tứ kết Cúp châu Á 2015, nhưng trận đấu giữa Iran và UAE vẫn rất kịch tính và quyết liệt, do đội chiến thắng sẽ giành ngôi nhất bảng C, đồng nghĩa với việc tránh được đương kim vô địch Nhật Bản - nhất bảng D - tại vòng trong.

Cũng bởi nguyên nhân này mà cầu thủ hai đội đã thi đấu với tinh thần lăn xả. Dù kết thúc không bàn thắng, nhưng hiệp một trận đấu vẫn ghi đậm dấu ấn với nhiều pha vào bóng quyết liệt, dẫn tới ba thẻ vàng đã được rút ra cho cả hai bên.

Sang hiệp hai, tình hình trên sân Brisbane có phần chuyển biến. Các đường tấn công của cả hai đội đã dần sắc nét hơn, với mức độ nguy hiểm cũng được đẩy cao. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu chính thức, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Trong lúc các khán giả đã nghĩ tới một kết quả hòa, thì ở phút bù giờ đầu tiên, tiền đạo vào sân thay người Reza Ghoochannejhad bất ngờ có pha dứt điểm chính xác, đánh bại thủ thành Majed Naser của UAE.

Nhận bàn thua sau hơn 90 phút nỗ lực, UAE dồn lên tấn công. Nhưng do thời gian còn lại quá ít, nên những cố gắng này đã không thể đem lại bàn gỡ hòa cho đội quân của HLV Mahdi Ali.

* Ở trận đấu cùng giờ giữa Qatar và Bahrain, dù chỉ mang tính chất thủ tục, nhưng cũng đã có ba bàn thắng được ghi.

Trong số đó, Bahrain ghi được hai bàn thắng ở các phút 35 và 82, nhờ công của Sayed Dhiya và Sayed Ahmed. Bàn gỡ của Qatar đến sau pha bóng nỗ lực của Hassan Khalid ở phút 68.’

* Chiều 20-1, sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng Cúp châu Á 2015 giữa các cặp đối thủ tại bảng D gồm: Nhật Bản - Jordan và Iraq - Palestine.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com