Cúp bóng đá châu Á 2015: Thắng Qatar 1-0, Iran giành vé vào tứ kết

08:01, 16/01/2015

Trận đấu trong khuôn khổ bảng C giữa Qatar và Iran đã kết thúc cách đây ít phút với một bàn thắng duy nhất của Sardar Azmoun. Dù vượt qua đối thủ với tỷ số mong manh, nhưng chiến thắng này vẫn giúp Iran và đội đang dẫn đầu bảng C là UAE cùng lọt vào tứ kết Cúp châu Á 2015.

 Sardar Azmoun, "người hùng" của ĐT Iran trong trận đấu chiều nay 15-1. (ảnh: Asian Cup 2015)
Sardar Azmoun, "người hùng" của ĐT Iran trong trận đấu chiều nay 15-1.
(ảnh: Asian Cup 2015)

Trận đấu này được xem là cuộc tranh tài có tính quyết định với ĐT Qatar, bởi ở lượt thi đấu thứ nhất, đội bóng này đã để thua UAE với tỷ số đậm 1-4. Trong khi đó, Iran đã có chiến thắng 2-0 trước Bahrain ở trận ra quân.

Do đó, mặc dù là đội được đánh giá cao hơn, nhưng Iran nhập cuộc với thái độ bình tĩnh, trái với những pha lên bóng có phần nóng vội của Qatar. Thêm vào đó, với hàng phòng ngự tốt, đội quân của HLV Carlos Queiros chủ động chơi chậm, tập trung kiểm soát bóng ở khu vực trung lộ.

Với lối đá này của Iran, trận đấu dần rơi vào thế bế tắc, mặc dù cả hai đội đều có những cơ hội đáng chú ý trong hiệp một. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 52, nhờ công của Sardar Azmoun.

Xuất phát từ sai lầm của một tiền vệ ĐT Qatar, bóng được chuyền đến chân của Azmoun trong vòng cấm. Cầu thủ hiện đang chơi cho CLB Rubin Kazan lập tức thực hiện một pha xoay người sút bóng khéo léo, đánh bại thủ môn Burhan của Qatar.

Với chiến thắng này, Iran đã có tổng cộng sáu điểm và đang đứng ở vị trí thứ hai tại bảng C, do kém đội đứng đầu là UAE về hiệu số bàn thắng.

Bên cạnh đó, do hai đội còn lại là Bahrain và Qatar đều chưa giành được điểm, nên lượt trận cuối cùng của bảng C sẽ chỉ mang tính chất thủ tục. UAE và Iran đã giành vé vào tứ kết sớm tại Cúp châu Á 2015.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com