Cúp bóng đá châu Á 2015: Thắng Iraq 1-0, Nhật Bản dẫn đầu bảng D

07:01, 17/01/2015

Trận cầu tâm điểm của bảng D giữa Nhật Bản và Iraq trên SVĐ Brisbane chiều 16-1 với phần thắng nghiêng về đội bóng xứ sở mặt trời. Có được ba điểm sau trận thắng nhọc nhằn, Nhật Bản đã vươn lên ngôi đầu bảng D.

Là cuộc tranh tài có sự góp mặt của hai nhà vô địch Cúp châu Á trong hai lần gần đây nhất, nên trận đấu giữa Nhật Bản và Iraq sớm trở nên sôi động ngay từ những phút đầu.

Mặc dù chỉ có một bàn thắng duy nhất, nhưng hơn 50 nghìn khán giả trên sân Brisbane đã được thưởng thức 90 phút thi đấu hồi hộp, căng thẳng. Trong khi Nhật Bản liên tiếp có những tình huống lên bóng tốc độ về phía khung thành đối phương, thì Iraq cũng đáp trả bằng lối chơi rắn, không ngại va chạm.

 Các chân sút Nhật Bản vui mừng sau bàn thắng trên chấm 11 mét của Keisuke Honda. (ảnh: Asian Cup 2015)
Các chân sút Nhật Bản vui mừng sau bàn thắng trên chấm 11 mét của Keisuke Honda. (ảnh: Asian Cup 2015)

Một trong những tình huống nguy hiểm của ĐT Nhật Bản trong hiệp một là pha đi bóng khéo léo của Yuto Nagatomo, kết thúc bằng cú bay người đánh đầu đập cột dọc của Keisuke Honda.

Sau màn trình diễn ấn tượng này, người hâm mộ của đội bóng xứ sở hoa anh đào cũng không phải chờ đợi lâu. Trong tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 20, Keisuke Honda đã bị hậu vệ Iraq phạm lỗi thô bạo tại khu vực 16 mét 50, khiến trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ khoảng cách 11 mét, Keisuke Honda không bỏ lỡ cơ hội, tự tin ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau hơn 45 phút bị uy hiếp, sang hiệp hai, Iraq chơi khởi sắc hơn, đồng thời có những pha phản công nhanh. Mặc dù vậy, Nhật Bản vẫn tỉnh táo trong những tình huống phòng ngự và tiếp tục gây áp lực trên phần sân của Iraq.

Phút thứ 65, suýt chút nữa Honda đã có thêm một bàn thắng cho đội nhà, sau cú đệm bóng đập cột dọc khung thành trống ở khoảng cách chưa đầy hai mét.

Trong thời gian còn lại, các chân sút Iraq cũng rất cố gắng gỡ hoà. Tuy nhiên, đến hết trận đấu, đội bóng tây Á vẫn không thể hiện thực hoá những nỗ lực thành bàn thắng.

Với trận thắng này, Nhật Bản đã có tổng cộng sáu điểm và tạm thời dẫn đầu bảng D. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào ngày 20-1 tới, thầy trò HLV Javier Aguirre sẽ gặp Jordan – đội bóng vừa đè bẹp Palestine với tỷ số 5-1.

Trong khi đó, nếu muốn giành vé vào vòng trong, Iraq sẽ cần tới một chiến thắng ở trận gặp Palestine vào chiều cùng ngày.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com