Cúp bóng đá châu Á 2015: Thắng A-rập Xê-út 3-1, Uzbekistan gặp Hàn Quốc ở tứ kết

07:01, 19/01/2015

Chiều 18-1, trận quyết đấu tranh chiếc vé vào tứ kết còn lại của bảng B đã khép lại với phần thắng thuộc về Uzbekistan. Ở trận đấu cùng giờ, dù mang tính thủ tục, nhưng Trung Quốc vẫn không cho Triều Tiên cơ hội ra về trong tư thế ngẩng cao đầu bằng chiến thắng 2-1.

 Các cầu thủ A-rập Xê-út trong màu áo xanh truyền thống đã không thể vượt qua Uzbekistan (áo trắng). (ảnh: Asian Cup 2015)
Các cầu thủ A-rập Xê-út trong màu áo xanh truyền thống đã không thể vượt qua Uzbekistan (áo trắng). (ảnh: Asian Cup 2015)

Trận tranh vé vào tứ kết khởi đầu với thuận lợi nghiêng về Uzbekistan, khi chân sút Sardor Rashidov may mắn có được bàn mở tỷ số cho đội nhà ngay ở phút thứ hai.

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ A-rập Xê-út buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trước những pha bóng lên bóng nhanh của đối thủ, Uzbekistan buộc phải sử dụng lối chơi rắn. Và kết quả là “những con sói trắng” đã phải nhận hai thẻ vàng ở các phút 58 và 60.

Cũng chính từ tình huống phạm lỗi dẫn tới thẻ vàng của Vitaly Denisov ở phút 60, A-rập Xê-út mới có được bàn gỡ hoà trên chấm phạt đền, nhờ công của tiền đạo trung tâm Mohammad Al Sahlawi.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các học trò của HLV Cosmin Olaroiu có thể làm được, bởi chỉ sau đó chưa đến mười phút, Uzbekistan đã nhấn chìm đối phương trong thất bại.

Bắt đầu từ pha làm bàn đẳng cấp của Vokhid Shodiev ở phút thứ 71, Uzbekistan tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1, nhờ cú dứt điểm tinh tế, cũng là bàn thắng thứ hai của Sardor Rashidov ở phút 79.

Càng về cuối trận, A-rập Xê-út càng tỏ rõ quyết tâm đòi lại hai bàn thua chóng vánh bằng hàng hoạt thay đổi trong đội hình thi đấu. Tuy nhiên, đến hết trận đấu, tỷ số vẫn là 3-1 nghiêng về Uzbekistan.

Thắng cuộc, Uzbekistan đã chính thức giành tấm vé thứ hai vào tứ kết. Ở vòng trong, đội bóng của HLV Mirjalol Qosimov sẽ chạm trán với đối thủ đang có phong độ rất cao là Hàn Quốc.

* Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Triều Tiên đã không thể có được chiến thắng danh dự tại Cúp châu Á 2015, khi để thua Trung Quốc với tỷ số 1-2. Thậm chí, bàn thắng duy nhất của Triều Tiên chỉ được ghi sau pha “đốt” lưới nhà của số 18 ĐT Trung Quốc Gao Lin.

Ở phần sân còn lại, Sun Ke lập công cho Trung Quốc ngay ở phút thi đấu đầu tiên. Sau đó, cũng chính chân sút số 16 hoàn tất chiến thắng của đội nhà bằng pha làm bàn trước khi hiệp một kết thúc khoảng ba phút.

Như vậy, với vị trí nhất bảng B, Trung Quốc sẽ gặp chủ nhà Australia ở tứ kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 22-1 tới đây trên SVĐ Brisbane.

* Ngày 19-1, tại các sân cỏ của Australia, sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của bảng C Cúp châu Á 2015 giữa các đội: Iran - UAE và Qatar - Bahrain.

Cả hai trận đấu này đều mang tính chất thủ tục, bởi Iran và UAE đã sớm giành vé vào tứ kết sau các lượt trận trước đó. Do vậy, cuộc tranh tài giữa hai đội bóng này chỉ có tác dụng phân ngôi nhất nhì bảng C.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com