Cúp bóng đá châu Á 2015: Nhật Bản gặp UAE, Iraq gặp Iran ở tứ kết

07:01, 21/01/2015

Hai trận đấu còn lại của bảng D, đồng thời là những cuộc so tài cuối cùng tại vòng bảng Cúp châu Á 2015 chiều 20-1 đã khép lại. Không nằm ngoài dự đoán, hai đội mạnh là Nhật Bản và Iraq đều đã thắng trận.

 Keisuke Honda, cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu. (ảnh: Asian Cup 2015).
Keisuke Honda, cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu.
(ảnh: Asian Cup 2015).

Chạm trán với đương kim vô địch Nhật Bản tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng, ĐT Jordan mang theo hy vọng mong manh về một chiến thắng tối thiểu. Để có thể góp mặt ở tứ kết, ngoài việc đội bóng của HLV Ray Wilkins buộc phải thắng Nhật Bản, thì ở trận đấu cùng giờ, Palestine cũng phải vượt qua Iraq.

Tuy nhiên, chỉ sau 24 phút tranh tài, cánh cửa hẹp cho Jordan đã gần như hoàn toàn khép lại. Ở cự ly gần, Shinji Kagawa có cú dứt điểm mạnh, khiến thủ thành Amer Shafi của Jordan buộc phải đấm bóng ra khỏi vòng nguy hiểm. Ngay lập tức, Keisuke Honda băng vào, hoàn tất bàn thắng mở tỷ số cho Nhật Bản. Trước đó, ngay ở phút thứ chín, Nhật Bản cũng bị trọng tài chính từ chối bàn thắng, do cho rằng các chân sút của đội bóng này đã ở vào thế việt vị.

Trong những phút tiếp theo, mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng Jordan vẫn không thể có được bàn gỡ hoà. Không những vậy, sau nhiều lần phải vất cả cản phá những cú sút của đối thủ, Jordan tiếp tục bị thủng lưới ở phút thứ 82. Lần này, Shinji Kagawa đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt giữa hai đội.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

* Trận đấu cùng giờ giữa Iraq và Palestine cũng kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về “cựu vương” Cúp châu Á năm 2007.

Các bàn thắng của Iraq lần lượt được ghi ở các phút 48 và 88, nhờ công của Younis Mahmoud và Ahmed Yasin.

Với kỹ thuật và thể lực thấp hơn, Palestine thậm chí đã không thể có được bàn thắng danh dự. Không những vậy, nếu Younis Mahmoud không bỏ lỡ quả phạt đền ở phút thứ 59, thì có lẽ trận đấu đã kết thúc với tỷ số đậm hơn.

* Với các kết quả này, Nhật Bản sẽ đụng độ với Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE), còn Iraq sẽ tranh tài với Iran tại tứ kết Cúp châu Á 2015. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 23-1 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com