Bán kết Cúp châu Á 2015: Thắng dễ UAE 2-0, Australia gặp Hàn Quốc tại chung kết

07:01, 28/01/2015

Chỉ trong vòng chưa đến 15 phút, Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) đã bị thủng lưới hai lần liên tiếp, qua đó nhận thất bại và dừng bước tại Cúp châu Á 2015 sau trận bán kết với Australia chiều 27-1.

 Niềm vui của các cầu thủ Australia. (ảnh: Asian Cup 2015)
Niềm vui của các cầu thủ Australia. (ảnh: Asian Cup 2015)

Khác hẳn với sự thận trọng ở các trận đấu trước đó, đội bóng xứ kangaroo khởi đầu trận bán kết bằng những pha lên bóng tốc độ, khiến đối phương trở nên hoàn toàn bị động.

Bên cạnh đó, HLV Ange Postecoglou đã sử dụng tiền vệ kỳ cựu Tim Cahill - người đã lập cú đúp cho đội nhà ở trận tứ kết trước đó – như một “mồi nhử”, gây phân tán hàng phòng ngự của ĐT UAE.

Với những thay đổi chiến thuật này, chỉ sau ba phút kể từ khi trận đấu chính thức bắt đầu, Australia đã có bàn mở tỷ số, nhờ công của Trent Sainsbury. Từ tình huống phạt góc cánh phải, bóng đi thẳng tới vị trí của số 20 ĐT Australia.

Trong lúc các hậu vệ của UAE còn đang “bận rộn” với Tim Cahill trong vòng cấm, Sainsbury thoải mái bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm, ghi bàn thắng cho Australia.

Chỉ 11 phút sau, chủ nhà Cúp châu Á 2015 tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Sau hàng loạt những cú sút không thành công trước khung thành UAE, bóng tới chân của Massimo Luongo. Cầu thủ này lập tức chuyền bóng “dọn cỗ” để Jason Davidson băng vào, tung cú sút căng, đánh bại thủ thành Majed Naser.

Sau khi ghi được bàn thắng thứ hai, Australia chủ động lùi về chơi phòng ngự - phản công, khiến các cầu thủ UAE gặp nhiều khó khăn trong các tình huống lên bóng.

Bằng lối chơi tỉnh táo, hàng phòng ngự của “các chú kangaroo” khiến những nỗ lực của UAE dần rơi vào bế tắc. Chung cuộc, Australia giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Với kết quả này, chủ nhà Cúp châu Á sẽ gặp Hàn Quốc trong trận chung kết vào ngày 31-1 tới đây. Trong khi đó, Iraq và UAE sẽ tranh ngôi ba - tư vào ngày 30-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com