Messi, Ronaldo và Neuer cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA 2014

09:12, 05/12/2014

Cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng thế giới FIFA 2014 dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã được chuyển sang giai đoạn chung kết vào ngày 1-12 vừa qua với ba cái tên Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Manuel Neuer. Ai sẽ có vinh dự được tặng thưởng danh hiệu cao quý trên?

 Sau khi đoạt phần thưởng Quả bóng vàng FIFA năm 2013, Cristiano Ronaldo tiếp tục trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cao quý này của năm 2014.
Sau khi đoạt phần thưởng Quả bóng vàng FIFA năm 2013, Cristiano Ronaldo tiếp tục trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cao quý này của năm 2014.

Việc tiền đạo người Argentina Lionel Messi có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng gồm ba cầu thủ để chọn ra người xuất sắc nhất sẽ công bố vào ngày 12-1 tới tại Zurich cũng là phần thưởng lớn dành cho tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona này khi anh đã có một mùa bóng rất thành công ở câu lạc bộ cũng như cấp độ đội tuyển quốc gia. Ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Lionel Messi đã lập nên kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 253 lần sút tung lưới đối phương.

Trong cấp độ đội tuyển quốc gia, việc anh đưa đội tuyển Argentina vào tới trận chung kết World Cup 2014 tổ chức ở Brazil cũng là thành tích đáng ghi nhận của tiền đạo nhỏ con chỉ cao có 1,69m nhưng nhanh như tia chớp này. Chỉ tiếc rằng thiếu cầu thủ đá cặp trên hàng công Di Maria trong trận chung kết, Lionel Messi đã không thể làm nên điều kỳ diệu mà đàn anh của anh là danh thủ Maradona đã làm được là đưa đội tuyển Argentina đoạt chức vô địch thế giới sau khi đánh bại đội tuyển Đức ở trận chung kết Mexico 86 cách đây 28 năm.

Năm nay 27 tuổi, danh thủ người Argentina này đã có trong bộ sưu tập của mình bốn quả bóng vàng FIFA vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2012. Đây cũng là lần thứ 8 Lionel Messi được lựa chọn vào danh sách ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm. Một kỷ lục đối với sự nghiệp một cầu thủ từ trước tới nay.

Với Cristiano Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid cũng có một năm thi đấu rất thành công khi giúp cho Real Madrid đoạt cúp C1 châu Âu và dẫn dắt đội tuyển quốc gia lọt vào vòng chung kết World Cup 2014 trước khi gục ngã ở ngay vòng đấu bảng trước đội tuyển Đức. Tiền đạo người Bồ Đào Nha từng hai lần giành danh hiệu cao quý này vào năm 2008 khi đang đầu quân cho câu lạc bộ Manchester United của Anh và vào năm 2013. Việc Ronaldo chuyển sang Real Madrid năm 2009 đã trở thành sự kiện lớn thu hút đông đảo mối quan tâm của người hâm mộ khi anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá 80 triệu bảng Anh. Số tiền chuyển nhượng của Ronaldo phá vỡ kỷ lục trước đó do huyền thoại Zinedine Zidane lập nên khi chuyển đến câu lạc bộ Real Madrid từ Juventus với giá 75 triệu bảng Anh.

Mùa bóng 2013-2014 là mùa bóng Cristiano Ronaldo để lại nhiều dấu ấn trong sắc áo câu lạc bộ và đội tuyển. Anh đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng để Real Madrid vô địch cúp UEFA Champions League sau 12 năm chờ đợi. Ở giải vô địch quốc gia, Real Madrid cũng chỉ thua sát nút Atletico Madrid để đứng ở vị trí thứ hai cuối mùa giải.

Thủ môn của đội tuyển Đức và câu lạc bộ đương kim vô địch giải vô địch quốc gia Đức Bayern Munich Manuel Neuer trở thành cầu thủ Đức hạnh phúc nhất có tên trong danh sách ba cầu thủ cuối cùng của cuộc bầu chọn này. Thủ thành Neuer đóng góp quan trọng giúp Bayern Munich giành chức vô địch quốc gia lần thứ 24 khi kết thúc mùa giải 2013-2014. Anh cũng là chốt chặn an toàn giúp đội tuyển Đức lần thứ tư đoạt chức vô địch thế giới sau khi đánh bại Argentina trong trận chung kết World Cup 2014 ở Brazil. Điểm mạnh nhất của Neuer chính là phản xạ tuyệt vời và khả năng phán đoán bóng tốt. Đó cũng là thế mạnh của thủ thành Neuer để giúp anh trở thành thủ môn thứ hai của Đức sau thủ thành Oliver Kahn được lọt vào danh sách ba cầu thủ hay nhất thế giới do FIFA bình chọn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com