Manchester United thắng đậm Liverpool 3-0

08:12, 15/12/2014

Cầu thủ hai đội Manchester United và Liverpool đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao và đội chủ sân Old Traford ít mắc sai lầm hơn, tận dụng quá tốt các cơ hội, thắng Liverpool 3-0. Thủ môn De Gea góp công lớn trong trận thắng này khi anh đã gần 10 lần vô hiệu hóa các cú dứt điểm của đối thủ. Trận thắng thứ sáu liên tiếp này đã cho thấy M.U hoàn toàn có thể tranh chức vô địch với hai đối thủ Chelsea và Manchester City.

 Pha mở tỷ số cho M.U của W. Rooney.
Pha mở tỷ số cho M.U của W. Rooney.

Trận derby nước Anh sôi động ngay từ phút đầu trận. Đội khách Liverpool tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ hai. Hai tiền đạo M. Balotelli và R. Lambert ngồi dự bị, cầu thủ trẻ R. Sterling lĩnh ấn trung phong của Liverpool. Phút thứ 5, để chặn đường lên bóng của Liverpool, Fellaini của M.U phạm lỗi với Lallana và lĩnh ngay thẻ vàng. Cầu thủ hai bên chơi kèm nhau rất chặt, bóng hiếm khi được đưa vào vòng cấm của mỗi bên. Đội khách Liverpool có phần kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút 12, các cầu thủ Liverpool phối hợp rất đẹp mắt để Sterling băng xuống sút bóng, nhưng thủ môn De Gea lao ra cứu thua cho M.U. Ngay sau đó, M.U phản công, Valencia vượt qua hai cầu thủ Liverpool trước khi chuyền bóng vào trung lộ để W. Rooney không bị ai kèm, sút tung lưới thủ môn Jones, mở tỷ số cho đội chủ nhà M.U. Với cơ hội đầu tiên, M.U đã ghi bàn. Hai cầu thủ Allen và Lallana đã mắc lỗi nặng, để Valencia qua người dễ dàng, chuyền bóng cho Rooney ghi bàn. Thủ môn Jones cũng phán đoán sai hướng cú sút này.

Thêm một trận đấu đầy khó khăn đối với đội bóng thành phố cảng Liverpool. Phút 23, thêm một lần nữa, Sterling xử lý bóng rất hay trong vòng cấm và sút bóng cận thành, nhưng vẫn không thắng được thủ môn De Gea. Liverpool lại phải thay người khi hậu vệ G. Johnson bị chấn thương ở phút 26. Rooney chơi rất nổi bật, vừa là người cầm chịch lối chơi vừa là người dứt điểm của M.U. Phút 40, A. Young bất ngờ câu bóng nhanh vào trung lộ, J. Mata không bị ai kèm, đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Mata đã ở thế việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này. Phút 43, Sterling đánh đầu chính xác nhưng không hiểm, thủ môn De Gea bắt gọn. Hiệp 1, các cầu thủ có bảy lần dứt điểm. trong đó có bốn lần trúng đích nhưng không ghi bàn trong khi các cầu thủ M.U tung ra ba cú dứt điểm, đã có hai bàn thắng và cũng phạm lỗi nhiều hơn đối thủ (9/4) – một ngày đen đủi của Liverpool.

Liverpool mở đầu hiệp 2 bằng pha đánh đầu vọt xà của J. Henderson. M. Balotelli được tung vào sân thay cho A. Lallana để tăng cường hàng công cho Liverpool. Phút 51, hậu vệ và thủ môn của M.U mắc sai lầm nhưng Sterling không tận dụng được, lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. Hầu như các cú sút xa của cầu thủ Liverpool đều vấp phải hàng phòng ngự chơi rất kín của M.U. Đội chủ nhà chơi phản công rất hay, phút 64, Valencia chuyền bóng vào vòng cấm đúng tầm để Van Persie dứt điểm, nhưng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng chệch khung thành.

Phút 67, Sterling xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngược bóng ra để Balotelli dứt điểm, tưởng như Liverpool đã có bàn thắng, nhưng thủ môn De Gea quá xuất sắc, đẩy bóng ra. HLV B. Rodgers tung nốt tiền đạo Markovic vào sân thay hậu vệ Moreno, hy vọng xoay chuyển tình thế. Nhưng ngay lập tức, M.U phản công nhanh, đánh vào chỗ trống mà Moreno để lại và Van Persie ghi bàn thứ ba cho M.U. Các cầu thủ Liverpool chỉ còn biết dâng lên tấn công vô vọng trước đối thủ đang quá hưng phấn và đầy quyết tâm.

Phút 82, Balotelli nỗ lực sút bóng trong vòng cấm trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ M.U, nhưng thủ môn De Gea lại không cho Liverpool có bàn thắng. Đúng là một ngày kém may mắn của Liverpool, phút 85, Markovic đi bóng rất hay, chuyền bóng chính xác để Balotelli sút nhanh và người khiến Liverpool quá nản chính là thủ môn De Gea. Đội khách đã chơi một trận không đến nỗi nào, nhưng kém phần may mắn, không đáng thua nặng như thế.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com