Kết quả bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp Champions League: Những cuộc đối đầu Anh – Pháp

08:12, 16/12/2014

Kết quả bốc thăm các cặp đấu loại trực tiếp Champions League mùa bóng 2014 -2015 tổ chức ở thành phố Nyon, Thụy Sĩ ngày hôm nay đã phân ra các trận đấu đầy thú vị khi có hai cặp đấu là các cuộc đối đầu giữa các đội bóng của Anh và Pháp. Trong khi đó, hai cặp đấu đáng chú ý khác cũng là cuộc đọ sức của hai đội bóng Tây Ban Nha với hai đội bóng Đức.

 Chelsea sẽ gặp lại Paris Saint Germain ở vòng 1-8 năm nay.
Chelsea sẽ gặp lại Paris Saint Germain ở vòng 1-8 năm nay.

Lá phiếu bốc thăm run rủi đã xếp cho đội đương kim vô địch Pháp Paris Saint Germain gặp lại câu lạc bộ Chelsea của Anh ở mùa bóng năm nay. Ở mùa bóng năm ngoái, Paris Saint Germain đã gặp Chelsea ở vòng tứ kết. Câu lạc bộ Monaco cũng sẽ đối đầu với một đại diện khác của bóng đá Anh là Arsenal.

Huấn luyện viên Jose Mourinho của câu lạc bộ Chelsea quả là có khướu hài hước và có tài dự đoán. Ngày thứ năm tuần trước, ông Mourinho đã tuyên bố rằng đội bóng của ông muốn đối đầu với Paris Saint Germain ở vòng 1/8. Kết quả bốc thăm ở Nyon hôm nay đã cho ông được “toại nguyện”. Biết được kết quả này, ông Mourinho đánh giá: “Tôi nghĩ rằng Paris Saint Germain là một đối thủ cũng hay. Việc di chuyển đến thủ đô Paris để thi đấu sẽ dễ dàng cho chúng tôi và cổ động viên. Dù sao thì chúng ta cũng không thể quyết định kết quả của việc bốc thăm”.

Các cầu thủ Paris Saint Germain hẳn vẫn còn nhớ như in kỷ niệm buồn ở vòng tứ kết Champions League mùa bóng năm ngoái. Trận lượt đi, các cầu thủ Paris Saint Germain đã thắng 3-1 nhưng trong trận lượt về họ đã để thua 0-2 và bị loại.

Hai câu lạc bộ này cũng đã từng gặp nhau ở vòng đấu bảng mùa bóng 2004-2005. Chelsea đã thắng 3-0 trên sân vận động Công viên các hoàng tử và thủ hòa 0-0 trong trận lượt về.

Một trận đấu khác cũng thu hút sự quan tâm của cổ động viên Pháp và Anh là cuộc đối đầu giữa Monaco và Arsenal. Ông Vadim Vasilyev, Phó Chủ tịch câu lạc bộ Monaco cho biết: Đây sẽ là trận đấu lớn. Arsenal là một đội bóng mạnh và có thành tích ấn tượng ở châu Âu. Điều cũng rất hay là chúng tôi sẽ gặp lại ông Arsene Wenger, người từng là huấn luyện viên của Monaco. Chúng tôi đã gặp nhau ở cúp Emirates mùa hè năm ngoái và Monaco đã thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Falcao. Nhưng giờ đây không phải là đội hình giống như vậy. Chúng tôi sẽ cùng đọ sức để xem trình độ của nhau. Monaco đã không gặp một câu lạc bộ của Anh kể từ vòng đấu bảng cúp C1 mùa bóng 2004-2005 gặp Liverpool.

Các cặp đấu khác cũng thu hút sự chú ý của giới hâm mộ là hai cuộc đối đầu Tây Ban Nha – Đức giữa Atletico Madrid với Bayer Leverkusen và Real Madrid gặp Schalke 04. Một câu lạc bộ khác của Tây Ban Nha là Barcelona sẽ gặp đại diện còn lại của Anh là Manchester City. Câu lạc bộ đương kim vô địch giải bóng đá Đức Bayern Munich sẽ có đối thủ tương đối “dễ thở” là Chakhtior Donetsk còn đội đương kim á quân của Đức Borussia Dortmund sẽ thi đấu với đại diện duy nhất còn sót lại của bóng đá Italia Juventus.

Đội bóng đại diện của Thụy Sĩ Basel cũng sẽ có đối thủ cân sức cân tài Porto của Bồ Đào Nha. Đây cũng là thử thách mới của Basel sau khi loại Liverpool ở vòng đấu bảng để đoạt vé thứ hai của bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com