Cuộc đua của Barcelona và Atletico Madrid

11:12, 13/12/2014

Barcelona và Atletico Madrid sẽ cạnh tranh vị trí thứ hai trong các trận đấu của giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), diễn ra vào cuối tuần này, trong khuôn khổ vòng 15. Một cuộc đua khá căng thẳng khi đội đầu bảng Real Madrid đã củng cố vững chắc ngôi đầu sau trận thắng đậm 4-1 trước Almeria trong trận đấu sớm nhất vòng 15 diễn ra tối qua, 12-12.

 Tiền đạo Lionel Messi của CLB Barcelona.
Tiền đạo Lionel Messi của CLB Barcelona.

Đội bóng của HLV Luis Enrique sẽ đến làm khách trên sân của Getafe vào đêm nay. Trong bối cảnh hiện nay, đoàn quân của ông Enrique đang trở nên có lợi thế hơn hẳn đối thủ Atletico Madrid.

Đối thủ của đội bóng xứ Catalan hiện đang xếp thứ 12 với vẻn vẹn 15 điểm. Có thể nói, Getafe đang có một mùa giải nghèo nàn khi chỉ có bốn trận thắng, trong khi đã thua tới bảy trận kể từ đầu mùa giải. Hàng công của Getafe cũng không thật sự sắc sảo khi chỉ ghi được 11 bàn thắng sau 14 trận đấu, trung bình mỗi trận không nổi một bàn thắng. Trong khi đó, hàng thủ của họ đã để thủng lưới tới 19 bàn.

So sánh với Barcelona, những con số trên sở nên khập khiễng, khi hàng tiền đạo của Barcelona đang trở thành vũ khí lợi hại thứ hai ở La Liga mùa bóng này. Sau 14 vòng đấu, Messi và các đồng đội đã 36 lần làm tung lưới đối phương và chỉ để thủng lưới có bảy lần. Kết quả trên cũng cho thấy, đội quân của HLV Enrique đang có hàng phòng thủ tốt nhất La Liga tính đến thời điểm này. Ngay cả đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Real Madrid cũng bị thủng lưới tới 13 lần, hơn cả Atletico Madrid với 12 lần thủng lưới.

Trước một Getafe yếu cả về phòng ngự và kém ở hàng công, mục tiêu giành một chiến thắng đậm để tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng dường như trong tầm tay của đội bóng xứ Catalan. Một khi, bộ ba tiền đạo Messi, Neymar và Suarez chơi ăn ý với nhau, thì hàng công của Barcelona sẽ trở nên đáng sợ đối với hàng thủ của Getafe.

Tất nhiên, tiền đạo người Argentina Lionel Messi của Barcelona cũng sẽ phải rất quyết tâm và nỗ lực tỏa sáng trong trận đấu đêm nay để tiếp tục “ghi điểm” trong con mắt các chuyên gia bóng đá trong cuộc đua với tiền đạo Cristiano Ronaldo và Manuel Neuer giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014 của FIFA sẽ công bố sau ba tuần nữa.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Messi ở cả giải La Liga và trên đấu trường châu Âu về ghi bàn thắng. Sau cú hat-trick vào lưới Celta Vigo cuối tuần trước, “cỗ máy ghi bàn” Cristiano Ronaldo lại tiếp tục góp hai bàn cho Real Madrid vào lưới Almeria đêm qua, qua đó tiếp tục đưa đội bóng hoàng gia trở thành mối đe dọa lớn nhất của các đội bóng ở La Liga năm nay.

Hiện đang xếp thứ hai sau Real Madrid với bốn điểm cách biệt, Barcelonal chỉ còn hơn Atletico Madrid hai điểm. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng rất mạnh mẽ và đối thủ của họ là Villarreal hiện đang xếp ở vị trí thứ sáu.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cũng đang tiếp tục thể hiện tài cầm quân tuyệt vời sau thành tích đoạt chức vô địch La Liga mùa bóng trước. Dù trong thành phần đội bóng không có nhiều siêu sao thế giới như các đối thủ Real Madrid hay Barcelona, nhưng cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Argentina Diego Simeone lại biết cách tạo nên một ê-kíp mạnh và đoàn kết. Chính lối chơi ăn ý và quyết tâm cao giành chiến thắng mỗi khi vào trận đấu của các cầu thủ Atletico Madrid đã giúp đội bóng suýt nữa đoạt cú đúp trong mùa bóng năm ngoái, khi chỉ chịu thua đội bóng hoàng gia Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Hiện tại, đội đương kim vô địch La Liga đang đứng vững ở vị trí thứ ba với hàng công hiệu quả và cũng có sức công phá mạnh mẽ thứ ba sau Real Madrid và Barcelona. Các cầu thủ của Atletico Madrid đã ghi được 27 bàn thắng sau 14 vòng đấu. Hàng phòng thủ cũng rất chắc chắn, khi chỉ để thủng lưới 12 bàn, kém mỗi Barcelona về tính vững chắc.

Có lợi thế sân nhà và một huấn luyện viên đầy tài năng, Atletico Madrid đang khát khao giành chiến thắng trước Villareal để củng cố vị thứ ba, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid và Barcelona. Điều quan trọng hơn, chiến thắng trước Villareal cũng giúp cho thầy trò HLV Diego Simeone thoát khỏi sự đeo bám của Sevilla hiện đang đứng thứ tư, nhưng chỉ kém Atletico Madrid đúng một trận thắng.

Với tình thế trên, có thể thấy các trận đấu của vòng 14 La Liga sẽ trở nên ngày càng hấp dẫn và khó dự đoán.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com