Vòng bảng Chamions League: Thắng B. Dortmund 2-0, Arsenal giành quyền đi tiếp

08:11, 27/11/2014

Đội bóng thành Luân Đôn Arsenal đã hoàn thành nhiệm vụ, đánh bại B. Dortmund 2-0 trên sân nhà để chính thức giành quyền vào vòng sau. Đội bóng khác của Anh là Liverpool cũng còn hy vọng đi tiếp nếu trận cuối cùng thắng Basel sau khi để hòa đáng tiếc trước Ludo Razgd 2-2 trên sân khách.

 Y. Sanogo (áo đỏ, giữa) mở tỷ số cho Arsenal.
Y. Sanogo (áo đỏ, giữa) mở tỷ số cho Arsenal.

Sau bốn trận toàn thắng và đã giành quyên đi tiếp, có vẻ như các cầu thủ B. Dortmund không chơi quá nỗ lực trên sân Emirates của Arsenal. Bởi thế, đội chủ nhà có phần dễ đá hơn. Cầu thủ trẻ Y. Sanogo mở tỷ số cho Arsenal ở ngay phút thứ 2 bằng cú sút chìm cận thành sau đường chuyền rất nhạy cảm của S. Cazorla. Tiếp tục chơi hứng khởi và ăn ý, các cầu thủ Arsenal tạo được khá nhiều cơ hội dứt điểm. Phút 53, A. Oxlade-Chamberlain sút bóng trúng xà ngang khung thành đội khách bật ra. Nhưng chỉ ba phút sau, Cazorla lại chuyền bóng để A. Sanchez cứa lòng rất kỹ thuật, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Thêm vài cơ hội nữa, nhưng các cầu thủ Arsenal dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, tỷ số cuối cùng là 2-0 là quá đủ để các “pháo thủ” hoàn thành nhiệm vụ lọt vào vòng sau.

*Trận đấu khác ở bảng D giữa Anderlecht và Galatasaray không còn ý nghĩa, mặc dù Anderlecht thắng 2-0.

*Bảng B : Liverpool có trận đấu khá hay trên sân khách của Rudo Razgd, đã dẫn 2-1 nhưng để đối thủ gỡ 2-2 ở những phút cuối. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vẫn mở ra cho Liverpool nếu họ thắng Basel trận cuối cùng trên sân nhà. Real Madrid đã góp phần “giúp” Liverpool khi đánh bại Basel 1-0 ở vòng đấu này. Ngoài Real Madrid đã sớm giành vé đi tiếp, đội nhì bảng Basel xếp thứ nhì với 6 điểm, Liverpool và Ludo Razgd cùng được 4 điểm.

Kết quả các trận khác :

Bảng A : Atl Madrid – Olympiakos 4-0 ; Malmo – Juventus 0-2 ;
Bảng C : Zenit – Benfica 1-0 ; Bayer Leverkusen – Monaco 0-1.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com