Vòng 11 giải Ngoại hạng Anh: Stoke hạ Tottenham 2-1 trên sân khách

07:11, 10/11/2014

Với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, đội khách Stoke đã đánh bại Tottenham 2-1. Stoke chính là đội bóng đã thắng Manchester City bằng chiến thuật mà họ áp dụng cho trận thắng này.

Ngay phút thứ 6, Krkic đã ghi bàn cho đội khách Stoke sau pha đi bóng tốc độ và cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Sau bàn thắng vài phút, Stoke đã phải thay người bất đắc dĩ do Bradsley bị chấn thương. Phút 26, Stoke lại phải thay người do M. Wilson dính chấn thương. Các cầu thủ chủ nhà Tottenham mải miết tấn công nhưng tỏ ra vội vàng và dính đòn phản công nhanh của các cầu thủ khách. Phút 33, B. Diouf chuyền bóng từ cánh phải vào rất thuận lợi để J. Walters đá nối tung lưới thủ môn Lloris, nâng tỷ số lên 2-0 cho Stoke.

 Krkic (phải) mở tỷ số cjo Stoke.
Krkic (phải) mở tỷ số cjo Stoke.

Chỉ một phút sau, cũng từ một pha phản công nhanh, Diouf suýt làm tung lưới đội chủ nhà. Tấn công vội vàng, phòng thủ lơi lỏng, Tottenham luôn đối diện với nguy cơ bị thủng lưới. Hiệp 1, các cầu thủ Stoke tận dụng cơ hội cực tốt, hai cú sút trúng đích là có hai bàn thắng.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 thuộc về Stoke khi Moses cứa bóng chính xác, nhưng không đủ mạnh, thủ môn Lloris bắt gọn. Tốc độ trận đấu quá nhanh, nhưng ở thế dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Stoke dễ đá hơn. Hàng phòng ngự đội khách vẫn chưa mắc sai lầm nào đáng kể và các cầu thủ Tottenham vẫn chưa có cơ hội ghi bàn. Phút 58, Tottenham được đá phạt, Kane đánh đầu nguy hiểm, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Begovic. Cú sút xa của E. Capoue ở phút 63 rất căng, nhưng lại đi vọt xà, Tottenham vẫn chưa có bàn thắng. Các cầu thủ Stoke chơi phòng ngự phản công rất hay, lối chơi này từng khiến Manchester City ôm hận.

Phút 76, E. Lamela sút phạt rất đẹp mắt, nhưng thủ môn Begovic xuất sắc túng người cản phá. N. Chadli thắp lên hy vọng cho Tottenham khi anh tung cú sút tung lưới thủ môn Begovic từ góc rất hẹp, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Tottenham. Hậu vệ D. Rose là người có đường kiến tạo nên bàn gỡ này. Trận đấu không có nhiều những đường bóng hoa mỹ, nhưng mức độ quyết liệt và tốc độ thì vào loại hàng đầu. Phút 86, thủ môn Lloris cản được cú sút cực mạnh của S. Ireland, cứu thua cho Tottenham. Chỉ còn 10 người trên sân, do K. Naughton bị thẻ đỏ ở phút 84, nhưng các cầu thủ Tottenham vẫn dồn toàn bộ đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Thời gian không đủ để đội chủ nhà giành được một điểm. Stoke với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, xứng đáng có được ba điểm.

Kết quả các trận khác :

- Sunderland – Everton 1-1 ;
- West Brom – Newcastle 0-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com