Manchester City thắng Manchester United 1-0 trong thế hơn người

07:11, 03/11/2014

Hai đội Manchester City và Manchester United đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay, xứng đáng là trận derby nóng bỏng với phần thắng thuộc về đội chủ sân Etihad. Các cầu thủ M.U đã chơi tốt trận này và chỉ chịu thua tối thiểu trong thế mất người.

 S. Aguero ghi bàn thắng duy nhất cho Man City.
S. Aguero ghi bàn thắng duy nhất cho Man City.

Trận derby thành Manchester cực kỳ sôi động ngay từ phút đầu với pha đá phạt của đội khách M.U. Hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” chơi khá ngang ngửa với dàn ngôi sao của đội chủ sân Etihad. Phút thứ 8, Man City tổ chức tấn công nhanh, kết thúc bằng cú sút hiểm của S. Aguero, nhưng thủ môn De Gea kịp phá bóng ra. Phút thứ 10, M.U đáp trả bằng cú sút của Januzaj, bóng chệch khung thành thủ môn J. Hart trong gang tấc. Cầu thủ trẻ này của M.U chơi rất xông xáo bên cánh phải, khiến hậu vệ của Man City kèm vất vả. Phút 20, Man City phản công nhanh, Aguero lại sút trúng đích và thủ môn De Gea cũng không bị khuất phục. Trong vòng một phút, De Gea đã ba lần giải nguy co M.U trước các cú sút của Aguero và Navas.

Thế trận dần dần nghiêng về đội chủ nhà Man City. W. Rooney trở lại sau án treo giò ba trận, có vẻ như chưa lấy lại cảm giác bóng. Phút 32, đội khách cướp được bóng ở giữa sân, tổ chức phản công nhanh, Di Maria có bóng trong vòng cấm nhưng không mạnh dạn dứt điểm và cú chuyền bóng của anh này bị hậu vệ chủ nhà phá ra. Thảm họa đến với M.U khi trung vệ Smalling bị hai thẻ vàng ở phút 39, rời sân – đội khách chỉ còn 10 người trên sân. Các cầu thủ M.U chỉ còn có thể chơi phòng ngự phản công, M. Carrick vào sân thay cho Januzaj để củng cố tuyến giữa của M.U. Giữ sạch lưới nhà trong hiệp 1 đã là thành công của các học trò HLV L. van Gaal.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà Man City tràn lên tấn công áp đảo. Phút 47, Aguero phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm, nhưng các cầu thủ M.U kịp lui về giải vây. Vận đen lại xảy đến với M.U : phút 53, trung vệ M. Rojo bị chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu, buộc HLV L. van Gaal phải đưa cầu thủ trẻ P. McNair vào thay. Câu hỏi được đặt ra : liệu các cầu thủ M.U cầm cự được đến bao giờ khi mà nhịp độ tấn công của đội chủ nhà ngày càng mạnh mẽ. Và ưu thế của Man City đã được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 63 : Di Maria không chặn được đường bóng của Y. Toure, để Clichy tạt vào trung lộ cho Aguero đệm bóng tung lưới “Quỷ đỏ”. Phút 68, Jovetic tung cú sút xa khá hiểm, thủ môn De Gea trổ tài tung người bắt gọn.

Chấp nhận rủi ro, các cầu thủ M.U xông lên tìm bàn gỡ. Phút 71, Van Persie vượt qua hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung cú sút mạnh, nhưng ở góc hẹp, pha dứt điểm của Van Persie không hạ gục được thủ môn J. Hart. Phút 75, Navas sút bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn De Gea, M.U thoát bàn thua trông thấy. Phút 77, bộ ba Rooney, Van Persie, Di Maria tấn công quyết liệt, đáng tiếc cú sút của Di Maria không qua được tay của J. Hart.

Những phút cuối cùng là nỗ lực đáng khen của các cầu thủ M.U, họ đã nhiều lần buộc thủ môn J. Hart và hàng phòng ngự của Man City phải vất vả giữ lưới nhà. Thua tối thiểu 0-1, các cầu thủ M.U ra về mà không phải hổ thẹn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com