Kết quả vòng loại Euro 2016: Nhiều bất ngờ và kỷ lục mới

06:11, 15/11/2014

Sau khởi đầu chậm chạp, đội đương kim vô địch thế giới Đức đã dần “bắt nhịp” được tình hình bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Gibrantar trong trận đấu vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Ba Lan. Trong khi đó, Ba Lan cũng có chiến thắng thuyết phục 4-0 ngay trên sân của Georgia để củng cố ngôi đầu bảng với 10 điểm, hơn đội đứng thứ hai 3 điểm.

Bảng D: Cạnh tranh quyết liệt

Tiếp đội tuyển Gibraltar trên sân Grundig, các cầu thủ đương kim vô địch thế giới Đức nhận thức rõ việc chiến thắng trước đội bóng yếu nhất bảng là mệnh lệnh số 1 để tiếp tục cuộc đua giành suất dự Vòng chung kết Euro 2016. Sau ba vòng đấu, đội đương kim vô địch thế giới mới chỉ có một trận thắng, một trận hòa và một trận thua, một kết quả không tương xứng với bề dày thành tích lẫy lừng của những “cỗ xe tăng” Đức.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Muller đã góp hai trong số bốn bàn thắng cho đội tuyển Đức. Thành tích trên cũng nâng tổng số bàn thắng tiền đạo này đóng góp cho đội tuyển quốc gia lên 26 bàn trong 61 lần khoác áo đội tuyển. Toni Kroos cũng có trận đấu đáng nhớ khi đóng vai trò là “động cơ” truyền lửa cho toàn đội.

 Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng đi vào lịch sử Euro của Cristiano Ronaldo. (Ảnh: Reuters).
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng đi vào lịch sử Euro của Cristiano Ronaldo. (Ảnh: Reuters).

Trận đấu giữa hai đội bóng láng giềng Scotland và Ireland diễn ra trên sân vận động Celtic Park ở thành phố Glasgow đã kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về Scotland. Với kết quả này, Scotland, Ireland và Đức đều được 7 điểm sau bốn lượt trận. Nhưng đội tuyển Đức có lợi thế hơn nhờ hiệu số bàn thắng cao hơn Scotland và Ireland nên tạm xếp thứ hai trong bảng.

Ba Lan tiếp tục chuỗi bất bại của mình bằng chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Georgia để củng cố ngôi đầu bảng D với 10 sau bốn trận đấu. Chiến thắng trước Georgia cho thấy đội tuyển Ba Lan có thực lực mạnh mẽ và việc Lewandowski và các đồng đội chiến thắng đội tuyển Đức cách đây hơn một tháng là hoàn toàn có cơ sở.

Bảng F: Hy Lạp bất ngờ thua quần đảo Faroe

Trên sân vận động ở thủ đô Bucarest, đội tuyển Rumania đã tạo nên một “bữa tiệc” thịnh soạn cho người hâm mộ khi chiến thắng Bắc Ailen 2-0 để giành ngôi đầu bảng F với 10 điểm. Trong khi đó, Hungari cũng giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà ở thủ đô Budapest trước Phần Lan để vươn lên vị trí thứ ba trong bảng F với 7 điểm. Thất bại trước Rumania khiến Bắc Ailen đang ở vị trí đầu bảng tụt xuống vị trí thứ hai với 9 điểm, kém đội đầu bảng 1 điểm.

Đội duy nhất ở bảng F thua trên sân nhà rạng sáng nay là Hy Lạp khi để thua quần đảo Faroe 1-0. Thua trận này, đội vô địch châu Âu năm 2004 Hy Lạp tụt xuống cuối bảng với chỉ 1 điểm, xếp dưới cả quần đảo Faroe được 3 điểm sau trận thắng trước Hy Lạp, điều gây bất ngờ nhất ở bảng F tính đến thời điểm này.

Bảng I: Kỷ lục mới của Cristiano Ronaldo

Đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục bám sát Đan Mạch khi có chiến thắng nhẹ nhàng Armenia trên sân nhà. Người lập công cho Bồ Đào Nha không ai khác chính là siêu sao Cristiano Ronaldo. Bàn thắng ghi được vào phút thứ 71 của tiền đạo đang đầu quân cho câu lạc bộ Real Madrid đã giúp tên tuổi của anh “lưu danh” sử sách khi lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở các giải đấu vòng loại và vòng chung kết ở các kỳ Euro với 23 bàn thắng. Bàn thắng quý giá này đã giúp Cristiano Ronaldo vượt qua được kỷ lục do tiền đạo người Đan Mạch Jon Dahl Tomasson nắm giữ.

Ở trận đấu khác, đội tuyển Đan Mạch cũng đã có chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà ở thủ đô Beograd của Serbia. Cựu cầu thủ của Arsenal Nicklas Bendtner đã góp hai bàn thắng vào chiến thắng thuyết phục của các “chú lính chì” dũng cảm. Như vậy, trật tự ở bảng I vẫn được duy trì sau bốn vòng đấu với vị trí đầu bảng thuộc về Đan Mạch với 7 điểm.

Bàn thắng lịch sử của Ronaldo cũng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng sau khi xếp ở vị trí thứ ba sau vòng đấu trước và chỉ kém đội đầu bảng 1 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com