Djokovic quá mạnh, Berdych gặp khó

07:11, 14/11/2014

Cuộc "đọ sức" được mong đợi giữa hai tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và tay vợt số 4 Stanislas Wawrinka tại lượt đấu thứ hai của bảng A giải quần vợt ATP World Tours Final diễn ra đêm qua đã không căng thẳng như mong đợi. Tay vợt người Thụy Sĩ Wawrinka đã nhanh chóng gác vợt sau hai séc với thời gian thi đấu chỉ 1 giờ 6 phút.

 Djokovic quá mạnh với các đối thủ.
Djokovic quá mạnh với các đối thủ.

Sau lượt trận đầu tiên ở bảng A khi Novak Djokovic đè bẹp Marin Cilic và Stanislas Wawrinka dễ dàng hạ Tomas Berdych, giới hâm mộ đã mong chờ trận đấu giữa hai tay vợt số 1 và số 4 thế giới sẽ là trận "thư hùng" đỉnh cao. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại diễn ra đơn giản hơn mọi người tưởng.

Thường thi đấu khá ngang ngửa trước đối thủ người Serbia, nhưng tối qua tay vợt người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka lại không thể giữ được thế mạnh của mình là những cú giao bóng có tốc độ trung bình hơn 200 km/giờ. Wawrinka chỉ đạt được 43% độ chính xác của những cú giao bóng đầu tiên. Chiến thuật mà Wawrinka sử dụng thành công ở lần gặp cuối cùng giữa hai tay vợt ở vòng tứ kết giải Australia Open đã không phát huy tác dụng.

Trước một Djokovic đang rất cần một trận thắng nữa để củng cố vững chắc vị trí số 1 thế giới của năm 2014, những phương án đối phó của Wawrinka đều bị đối phương "bắt bài". Tay vợt người Serbia liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng xứng đáng với các tỷ số 6-3 và 6-0. Một kết cục quá ấn tượng cho Djokovic. Với phong độ hiện nay, Djokovic đang là "vật cản" lớn nhất cho Tomas Berdych để giành một suất vào bán kết.

Trận thua trước Djokovic cũng đẩy Wawrinka vào thế buộc phải chiến thắng Marin Cilic ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng mới chắc suất đoạt vé vào bán kết.

Cũng trong trận đấu khác diễn ra ngày hôm qua ở bảng A, tay vợt người Cộng hòa Séc Tomas Berdych đã thắng Marin Cilic sau hai séc với các tỷ số 6-3 và 6-1. Đây là thắng lợi đầu tiên của Tomas Berdych sau trận thua đậm Wawrinka ở vòng đầu tiên. Ở trận cuối cùng ở vòng bảng, đối thủ của Tomas Berdych sẽ là Djokovic. Nếu không thắng được tay vợt số 1 thế giới sau hai séc, cánh cửa vào bán kết sẽ đóng lại với tay vợt người Séc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com