Vòng loại Euro 2016: Anh thắng nhẹ Estonia trên sân khách

08:10, 13/10/2014

Đội chủ nhà Estonia với lối chơi “tử thủ” đã khiến các cầu thủ Anh bế tắc, dù kiểm soát bóng đến gần 80%. Đội trưởng W. Rooney trổ tài sút phạt cực kỳ hiểm hóc, mới mang về ba điểm cho đội tuyển Anh. Cũng rạng sáng nay, trên sân nhà, đội tuyển Nga gây thất vọng khi bị Moldova cầm hòa. Tây Ban Nha sau trận thua vòng trước, đã tìm lại chiến thắng.

Estonia không phải là đối thủ ngang tầm của đội Anh dù họ được chơi trên sân nhà. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Estonia mạnh dạn tấn công và được hưởng đá phạt góc và đó là “điểm sáng” duy nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1. Hầu hết các cầu thủ Estonia sau đó lui về phòng ngự. Các cầu thủ Anh dù chiếm hoàn toàn ưu thế, nhưng rất khó tìm được khoảng trống trước khung thành thủ môn chủ nhà Pareiko. W. Rooney, Lallana… có khá nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không thật sự nguy hiểm.

Diễn biến hiệp 2 cũng không khác gì so với hiệp 1 : các cầu thủ Estonia không giấu ý đồ kiếm được một điểm trận này. Ngay đầu hiệp thứ 2 này, cầu thủ chủ nhà R. Klavan nhận hai thẻ vàng, bị đuổi khỏi sân và Estonia càng phải tập trung chơi phòng ngự. J. Wilshere là cầu thủ chơi năng nổ và hiệu quả nhất của đội Anh. Mãi đến phút 73, R. Sterling (vào sân thay Henderson phút 63) kiếm được quả đá phạt chếch phía trái gần vòng cấm đội Estonia và W. Rooney trổ tài đá phạt cực kỳ hiểm hóc khiến thủ môn Pareiko phải vào lưới nhặt bóng. Vẫn tiếp tục chơi tấn công áp đảo, nhưng các cầu thủ Anh không thể ghi thêm bàn thắng, dù trong cả trận họ đã tung ra 25 pha dứt điểm (6 lần trúng đích). Rốt cuộc, đội Anh thắng nhẹ nhàng 1-0 và đứng đầu bảng E sau ba trận toàn thắng.

Kết quả các trận khác :

- Ukraina – Macedonia 1-0 ;
- Belarus – Slovakia 1-3 ;
- Luxembourg – Tây Ban Nha 0-4 ;
- Lithuania – Slovenia 0-2 ;
- Austria – Montenegro 1-0 ;
- Nga – Moldova 1-1 ;
- Thụy Điển – Liechtenstein 2-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com