Vòng 7 giải Ngoại hạng Anh: M.U thắng Everton 2-1 trong trận cầu sôi động và kịch tính

08:10, 06/10/2014

Các cầu thủ Manchester United đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa bóng, đánh bại đối thủ khó chơi Everton 2-1. Các tân binh của M.U đều chơi tốt trận này. Sau những trận khởi đầu không như ý, M.U đã trở lại mạch chiến thắng và cho thấy họ vẫn là thách thức cho các đối thủ trong cuộc đua tranh chức vô địch.

 Falcao (áo đỏ) ghi bàn thứ hai co M.U.
Falcao (áo đỏ) ghi bàn thứ hai co M.U.

Dường như các cầu thủ M.U đã quen dần với chiến thuật của HLV L. Van Gaal, chơi rất nhanh và ăn ý. Phút thứ 3, hậu vệ L. Shaw có đường câu bóng rất hay để Falcao đánh đầu khá hiểm, suýt thành bàn cho đội chủ nhà M.U. Cầu thủ hai bên chơi rất quyết liệt, phút thứ 9, Van Persie đeo băng đội trưởng thay W. Rooney đã nhận thẻ vàng do tranh chấp bóng quá quyết liệt với G. Barry của Everton. Các cầu thủ M.U chủ yếu tổ chức tấn công từ hai cánh, tận dung tốc độ của A. Valencia, L, Shaw và Di Maria để đưa bóng vào trung lộ cho Falcao và Van Persie dưt điểm. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Everton chống bóng bổng rất tốt, hóa giải hầu hết những cú câu bóng của M.U, buộc Di Maria, Blind thường phải sút xa không chính xác. Đến phút 27, J. Mata có bóng trong khu cấm, chuyền ngược ra để Di Maria sút căng tung lưới thủ môn T. Howard, mở tỷ số cho M.U. Bàn thắng xứng đáng trong thế trận vượt trội cho những nỗ lực của đội chủ nhà.

Sau bàn thua, các cầu thủ Everton chơi tấn công quyết liệt hơn và có pha gây sóng gió trước khung thành đội chủ nhà ở phút 35. Phút 39, Lukaku có cú sút vọt xà khiến CĐV M.U giật mình. Thủ môn De Gea đã cứu thua cho M.U khi anh phá được cú phạt đền ở phút cuối cùng của hiệp 1, cú sút của Baines không đủ hiểm để mang về bàn thắng cho Everton.

Khi sự tự tin và hưng phấn trở lại, các cầu thủ M.U chơi tấn công rất khoáng đạt. Đội chủ nhà vẫn lấn lướt trong hiệp 2. Phút 51, L. Shaw có pha đi bóng rất hay bên cánh trái và chuyền vào trung lộ để Falcao dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút của tân binh này không chính xác. Có it cơ hội, nhưng Everton lại có bàn thắng ở phút 55 : Baines đã lập công chuộc tội, chuyền bóng rất đẹp để S. Naismith đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Everton rất nguy hiểm trong những pha bóng bổng. Phút 58, tiền đạo Falcao đã về hỗ trợ phòng ngự, phá bóng trước vạch vôi khung thành, cứu thua cho M.U sau pha đá phạt góc của Everton. Ngay sau đó, phút 62, Falcao xâm nhập vòng cấm địa đội khách, nhận đường chuyền của De Maria, đá nối tung lưới thủ môn T. Howard, nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U.

Các tuyến của M.U trận này chơi rất đồng đều, hàng phòng ngự bị coi là khâu yếu, đã trở nên khá vững chắc trước sự tấn công dồn dập của Everton. Phút 87, thủ môn De Gea bắt gọn cú sút căng của Osman, kết thúc đợt hãm thành của Everton. Liên tiếp phút 90, 91, De Gea trở thành cứu tinh của M.U khi anh phá được cú sút cận thành cũng của Osman và Oviedo. Các cầu thủ M.U kiên cường chống đỡ để bảo vệ tỷ số 2-1 đến hết trận trong sự lo lắng của ban huấn luyện và CĐV trên sân Old Traford.

Trận thắng của M.U ngoài công ghi bàn của Di Maria và Falcao, còn có công lớn hơn của thủ môn De Gea, anh đã bốn lần cứu thua trông thấy cho đội nhà.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com