Tân binh Pelle tỏa sáng, Italia thắng nhọc Malta

08:10, 14/10/2014

Phải nhờ đến bàn thắng duy nhất của tân binh Graziano Pellè, Italia mới có chiến thắng 1-0 trước đội bóng yếu Malta.

Trước đối thủ yếu Malta, Italia hoàn toàn làm chủ cuộc chơi ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ovidiu Hațegan. Tuy nhiên, lối chơi này của Azzurri đã gặp không ít khó khăn trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà.

Thế nhưng rốt cuộc thì điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 23. Từ quả phạt góc của đồng đội, Bonucci đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn của Malta không thể bắt dính, Pelle ập vào rất nhanh ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Khoảnh khắc ghi bàn của Pelle (Ảnh: Getty)
Khoảnh khắc ghi bàn của Pelle (Ảnh: Getty)

Ưu thế của Italia càng trở nên rõ ràng hơn khi ở phút 27, tiền đạo chủ lực Mifsud của đội chủ nhà phải nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống đánh nguội với Florenzi.

Có bàn dẫn trước lại có ưu thế hơn người, Italia có rất nhiều cơ hội trong những phút sau đó nhưng không thể ghi bàn và hiệp một khép lại với tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai, Italia gần như chỉ chơi nửa sân và những cơ hội ngon ăn liên tiếp được tạo ra nhưng các chân sút của Azzurri tỏ ra quá vô duyên và không thể ghi thêm bàn thắng.

Trước khi trận đấu khép lại, Italia cũng chỉ còn 10 người trên sân sau khi Bonucci nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 73 sau tình huống truy cản pha phản công nhanh của đội chủ nhà Malta.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Italia. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đoàn quân HLV Antonio Conte ở vòng loại EURO 2016. Tuy vậy, Azzurri có lẽ vẫn cần phải cải thiện thêm khâu dứt điểm ở các trận đấu tới nếu muốn duy trì được chuỗi trận có thành tích ấn tượng như hiện tại./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com